An Lãng, 24 giờ bên Thập giá Tình yêu

Thứ ba - 22/01/2019 04:55  2942

"Trong những giây phút thiêng liêng cuối ngày hôm nay, chúng ta cùng hiệp nhau nơi đây để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao những hồng ân Ngài đã ban xuống trên mỗi người, đặc biệt trên giáo xứ An Lãng nhỏ bé thân thương này. Thật vinh dự cho giáo xứ chúng con được đón Thánh giá của đại hội giới trẻ giáo tỉnh. Xin cho mỗi bạn trẻ hôm nay luôn biết cảm nhận nguồn ơn cứu độ nơi Thập giá Đức Kitô để mỗi người can đảm vác thập giá mình mỗi ngày theo Chúa" đó là tâm tình của các bạn trẻ giáo xứ An Lãng trong giờ canh thức cầu nguyện bên Thánh giá diễn ra vào lúc 23 giờ 30' ngày 12/01/2019.

Về với giáo xứ An Lãng, chắc hẳn mọi người đều có cảm nhận sâu sắc về một giáo xứ  "vùng sâu vùng xa" của huyện Trực Ninh, cuộc sống của anh chị em giáo dân nơi đây vẫn còn "một sương hai nắng - chân lấm tay bùn" nhưng nơi đây lại là một giáo xứ có truyền thống đạo từ lâu đời ngay từ năm 1632 tại An Lãng đã có người đón nhận Tin mừng. Mặc dù cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng anh chị em giáo dân nơi đây đã tích cực cộng tác cùng Cha xứ Phaolô Nguyễn Văn Thuyên để xây dựng giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn, thể hiện qua các công việc giáo xứ đã thực hiện.

Được tham dự chương trình cuộc đón rước Thánh giá của đại hội giới trẻ giáo tỉnh của giáo xứ cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng và khen ngợi. Ngỡ ngàng vì sự hào hứng của anh chị em giáo dân nơi đây khi tham dự đoàn đón Thánh giá từ giáo xứ Trang Hậu, có rất đông mọi tầng lớp tham dự cuộc rước thể hiện sự đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương của giáo xứ.

Nếu ai đó nói : "Chờ đợi là niềm vui" thì đối với giáo xứ An Lãng hôm nay cũng là một kỷ niệm đáng nhớ, có biết bao những cụ già, em nhỏ không thể tham gia đoàn rước thánh giá của giáo xứ vì thế đã đến ngồi chờ đón Thánh giá từ rất sớm; nhiều người đã phải ngồi đợi từ 3 đến 4 tiếng đồng hồ. Mặc dù đoàn đi đón Thánh giá khởi hành từ lúc 15 giờ nhưng mãi đến 19 giờ 30' Thánh giá mới được đón về đến giáo xứ. Tất cả những vất vả, mệt nhọc đều tan biến thay thế bằng niềm vui, sự hân hoan khi Thánh giá được đón rước về đến khuân viên thánh đường và được các bạn trẻ cung nghinh ra khu vực lễ đài.

Niềm vui và vinh dự đón Thánh giá được cha chủ tế Giuse Nguyễn Văn Toanh - quản hạt Tứ Trùng, Trưởng ban truyền thông  giáo phận chia trẻ trong thánh lễ diễn ra vào lúc 19 giờ 40' đã giúp cộng đoàn giáo xứ cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa của cây Thánh giá mà giáo xứ đang tôn vinh.

Biết bao những tâm tình vui tươi qua các cử điệu, tiết mục đã giúp cho các bạn trẻ bừng cháy bầu nhiệt huyết. Xen kẽ vào đó là các tiết mục ca kịch lắng đọng giúp cho người trẻ hôm nay biết cảm nhận được tình cảm gia đình, mối tương quan xã hội, những cạm bẫy ngọt ngào mà ngưởi trẻ dễ mắc phải để các bạn rút ra những kinh nghiệm bài học quý giá trong hành trình cuộc đời. Chương trình diễn nguyện suy tôn Thánh giá của giáo xứ diễn ra rất muộn vào lúc 21 giờ 45' nhưng vẫn có rất đông các bạn trẻ đến từ các giáo xứ bạn tham gia, điều đó thể hiện mối dây liên kết tình anh em trong Đức Kitô.

Ngay từ sáng sớm hôm sau vào lúc 08 giờ 00' Chúa Nhật 13/01/2019 đã có gần 600 các bạn trẻ thuộc giáo hạt Tương Nam qui tụ về giáo xứ An Lãng để tham dự chương trình suy tôn Thánh giá. Các cử điệu cũng được các bạn linh hoạt viên thực hiện đã làm sôi động thêm cho chương trình ngay từ đầu giờ khai mạc. Đặc biệt bài hát chủ đề đại hội giới trẻ giáo tỉnh diễn ra tại giáo phận Bùi Chu năm 2019 "Hãy về với thân nhân" đã được các bạn nhau cùng thực hiện. Tiếp đến là phần thuyết trình của cha giáo Vinh sơn Mai Văn Kính. Đỉnh cao của kỳ họp mặt là thánh lễ suy tôn Thánh giá với sự đồng tế của quý cha trong giáo hạt. Cuộc gặp mặt hôm nay cũng được coi như là một kỳ đại hội của giáo hạt Tương Nam vì thế cũng đã để lại nhiều niềm vui và ấn tượng nơi các bạn trẻ. Niềm vui cũng được nhân lên khi các bạn trẻ có dịp cùng nhau vui vẻ trong bữa cơm thân mật thắm tình anh em.

 

 

Chia tay các bạn trẻ trong giáo hạt cũng là chia tay Thánh giá vì vào lúc 16 giờ cùng ngày, Cha xứ và các bạn trẻ giáo xứ Tương Nam đã đến đón Thánh giá tại giáo xứ An Lãng. Thánh giá đại hội giới trẻ giáo tỉnh tại giáo xứ An Lãng sau 24 giờ hiện diện đã để lại nơi anh chị em giáo dân nơi đây, đặc biệt các bạn trẻ nhiều cung bậc cảm xúc vì gần như trong suốt 24 giờ các bạn ăn và ngủ cùng Thánh giá; hân hoan và vinh dự trong niềm vui được đón Thánh giá và bùi ngùi vì phải tiễn Thánh  giá quá sớm.

 

Một giáo xứ nhỏ bé những đã thực hiện được một công việc "không hề nhỏ bé", tất cả thể hiện tinh thần hiệp nhất yêu thương trong toàn giáo xứ. Xin cho tình yêu Đức Kitô luôn hiện diện nơi cộng đoàn giáo xứ, để mỗi người giáo dân nơi đây dù ở bất cứ hoàn cảnh, cương vị, công việc cũng luôn sẵn sàng vác Thập giá theo chân Đức Kitô trên con đường về hưởng niềm hạnh phúc đích thực trên thiên quốc.

 

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Kim Tài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay55,956
  • Tháng hiện tại519,720
  • Tổng lượt truy cập71,886,066
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây