Mạo danh Đức Giám mục trên Facebook

Chủ nhật - 28/08/2022 04:25  1233
duc tan giam muc daminh hoang minh tienNgày 27/08/2022 vừa qua, Ban Truyền thông Giáo phận Hưng Hoá đã ra thông báo xác minh việc Đức Giám mục Gp. Hưng Hóa bị mạo danh Facebook. Thông tin được đăng tải trên website chính thức của Giáo phận này[1].

Theo đó, thông báo cho biết “việc xuất hiện trang facebook lấy tên của Đức cha Đaminh Hoàng Minh Tiến, Giám mục Giáo phận Hưng Hoá, kèm theo hình ảnh cá nhân của ngài để trục lợi bằng việc quảng cáo việc bán thuốc và chữa bệnh”. Vì thế, để tránh ngộ nhận và hiểu lầm không đáng có, ban truyền thông của giáo phận này đã ra thông báo đã xác minh rằng vị Bề trên của Giáo phận này “không có bất cứ tài khoản Facebook cá nhân, trang Fanpage hoặc trang mạng xã hội riêng nào với mục đích đã nói ở trên”.

Như đã biết, Facebook hiện đang là một trong những mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Facebook mang lại lợi ích cho người dùng nhưng bên cạnh đó cũng gây nhiều hệ lụy như việc bị người khác giả mạo. Trong Sứ điệp nhân ngày thế giới Truyền Thông xã hội lần thứ 45, Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã nói tới mối liên hệ giữa sự thật với việc loan báo và đời sống chân chính trong thời đại kỹ thuật số. Nối tiếp giáo huấn ấy, Đức Thánh Cha Phanxicô trong Sứ điệp Ngày Thế giới Truyền thông Xã hội lần thứ 51 cũng đã hướng truyền thông tới mục đích “gieo niềm Hy vọng và sự Tin tưởng trong thời đại chúng ta”.

[1] http://www.giaophanhunghoa.org/vi/thong-bao/uy-ban-hoi-doan/thong-bao-ve-viec-tai-khoan-facebook-mao-danh-duc-cha-daminh-hoang-minh-tien-gia-o81E03F28.html

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập356
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại549,364
  • Tổng lượt truy cập70,577,121
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây