Dấu ấn từ ĐHGT Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XV

Thứ tư - 22/11/2017 21:33  1619
Kỳ Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XV diễn ra từ ngày 21/11 đến 22/11/2017, tại Giáo phận Thanh Hóa đã chính thức khép lại. Đại hội lần này để lại nhiều dấu ấn đặc biệt nơi các bạn trẻ.
 
DSC 2848

Đặc biệt khi Đại hội giới trẻ là nơi nối kết tình huynh đệ Kitô giáo. Ở đó, lòng nhiệt huyết là chất liệu nối kết muôn ngàn con tim của các bạn trẻ trong tình yêu Chúa Kitô. Từ mười giáo phận trong giáo tỉnh, các bạn trẻ nô nức đến với giáo phận Thanh Hóa, nơi đăng cai tổ chức kỳ đại hội lần thứ XV. Đại hội là trở thành nơi tuyệt vời để quy tụ và giúp các bạn trẻ có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và học hỏi Lời Chúa. Cho dù có đôi chút khác biệt về văn hóa, địa lý nhưng trong đại hội này, chính lòng nhiệt huyết đã phá tan mọi rào cản ngăn cách giữa các tham dự viên. Trong tình yêu Đức Kitô, muôn ngàn con tim đang hòa chung một nhịp đập để “vui với người vui, khóc với người khóc”.
 
DSC 2853

Với lòng nhiệt huyết, các bạn trẻ hăng say, sẵn sàng dấn thân theo lệnh truyền của Chúa Giêsu “Hãy ra chỗ nước sâu” (Lc 5,4). Trong bài giảng của Thánh lễ, Đức cha Giuse Nguyễn Năng, Giám mục Giáo phận Phát Diệm - Phó chủ Tịch  HĐGM Việt Nam nhấn mạnh: “Giới trẻ chúng con hãy ghi khắc vào tâm tư mệnh lệnh ‘Ra chỗ nước sâu’ mà Chúa đã ủy thác, đừng ngại ngùng hay sợ hãi, nhưng hãy dấn thân mạnh mẽ hơn vào môi trường xã hội, đi vào những lĩnh vực tăm tối của cuộc đời, để cùng xây dựng một thế giới hòa bình và tràn đầy tình yêu”.
 
DJI 0022

Quả thật, không phân biệt giáo phận, các bạn trẻ sẵn sàng hòa mình vào những vũ khúc sôi động và ý nghĩa. các bạn trẻ cho thấy một sức sống mới, xứng đáng là thế hệ tương lai của Giáo Hội. Thời tiết dẫu có se lạnh, chỗ ăn chỗ ngủ dẫu có phần thiếu thốn nhưng vượt trên tất cả là lòng hăng say nhiệt huyết của các bạn. Rồi mai đây, khi trở về môi trường các giáo phận hay nơi trường học, các bạn mang theo những thao thức và lòng nhiệt huyết dấn thân trong các hoạt động tông đồ.
 
dsc 2850

Đại hội lần này cũng mang dấu ấn đặc biệt khi thắp lên nơi các bạn trẻ ngọn lửa của tình yêu xua tan cái băng giá của ích kỷ, hẹp hòi là những thách đố của xã hội trong thời đại mới. Muôn ngàn ngọn nến lung linh trong đêm tựa như ánh sáng của Chúa Kitô tỏa lan, xua tan bóng đen tội lỗi đang đè nặng trên từng người. Không ồn ào, không náo nhiệt nhưng trầm lắng và đong đầy ý nghĩa. Trong bầu khí linh thánh, các bạn trẻ dành “một đêm với Chúa” để gặp Chúa và nhìn lại bản thân. Nhờ đó, các bạn kín múc được nguồn ân sủng thiêng liêng, tưới mát cho tâm hồn.
 
DSC 3011

Đại hội Giới trẻ giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XV đã khép lại, nhưng lại mở ra cánh cửa hy vọng vào một thế hệ tương lai tràn đầy sức sống. Ước mong những gì đọng lại nơi tâm hồn các bạn trẻ sẽ là hành trang tuyệt vời giúp các bạn vững bước trên hành trình tiến về tương lai.
 
DSC 2929

Tác giả: Điền Tâm, Ảnh: Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm156
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại874,691
  • Tổng lượt truy cập69,934,565
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây