Bắc Ninh đã ấn định lễ tấn phong giám mục

Thứ bảy - 20/11/2021 23:05  2828
Bùi Chu, 21/11/2021 (gpbuichu.org) – Giáo phận Bắc Ninh vừa loan tin vui liên quan đến ngày lễ tấn phong giám mục cho Đức Cha Phó Giuse Đỗ Quang Khang.

Trong thư mục vụ Mùa Vọng đề ngày hôm qua, thứ Bảy, 20/11/2021, Đức Cha Cosma Hoàng Văn Đạt, SJ, Giám mục Chính tòa Bắc Ninh sau khi đề cập đến hệ lụy của đại dịch cúm covid cũng như hiện tình giáo phận nhà về hội dòng Đức Mẹ Hiệp Nhất Bắc Ninh, đã công bố cho mọi thành phần trong giáo phận tin vui về ngày lễ tấn phong giám mục sẽ được cử hành vào lúc 9 giờ sáng thứ Ba, ngày 14 tháng Mười Hai 2021 tới đây.

 
00 00 hai dgm

Vị giám mục phó với quyền kế vị, Đức Cha Giuse Đỗ Quang Khang, đã được Đức Giáo Hoàng Phanxicô bổ nhiệm vào cuối tháng Mười 2021 vừa qua. Ngài thuộc Hàng Giáo sĩ của Tổng Giáo phận Sài Gòn. Cho tới thời điểm được bổ nhiệm, ngài là Phó Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn.

Đức Giám mục tân cử chọn khẩu hiệu cho mình là « Gặp gỡ-Lắng nghe-Phân định ».

Trong khi chờ đợi ngày lễ tấn phong, đấng Bản quyền của giáo phận Bắc Ninh cũng mời gọi mọi người cầu nguyện cho Đức Tân Giám mục Giuse : « Xin Toàn thể gia đình giáo phận cầu nguyện cho ngài và cho ngày lễ tấn phong được tốt đẹp ».

Không chỉ toàn giáo phận Bắc Ninh mong chờ sự kiện trọng đại này mà cả Đức Cha Chủ tịch HĐGM Việt Nam cũng có cùng một tâm trạng.

Trong thư chúc mừng Đức Cha Chính Cosma Hoàng Văn Đạt và Đức Cha Phó Giuse Đỗ Quang Khang được gửi ngay ngày hôm sau của bổ nhiệm từ Tòa Thánh, ngài viết : « Trong tình hiệp thông Giáo hội và trong tình huynh đệ giám mục, chúng con mong tin lễ tấn phong Đức cha mới để có cơ hội chính thức nói lời chúc mừng thay cho Hội đồng Giám mục. Tạm thời, chúng con xin đại diện Tổng Giáo phận Huế chúc mừng và hiệp ý tạ ơn với mọi thành phần Dân Chúa giáo phận Bắc Ninh ».  

Phó Mộc
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập222
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay18,625
  • Tháng hiện tại846,402
  • Tổng lượt truy cập69,906,276
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây