ĐCV Hà Nội: 15 tân linh mục dâng lễ tạ ơn

Thứ tư - 11/05/2016 00:21  2631
Vào hồi 5g30 sáng ngày thứ Ba, 10 tháng 5 năm 2016, tại phân khoa Triết học của Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội, 15 tân linh mục đến từ các giáo phận Bùi Chu, Thái Bình và Lạng Sơn đã cử hành Thánh lễ tạ ơn. Đây là các cựu chủng sinh đã tu học tại Đại Chủng viện trong các khóa 2004-2005-2006. Thánh lễ có sự tham dự của quý Cha và 92 chủng sinh thuộc phân khoa Triết học.
 

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ sự nói lên ý nghĩa đặc biệt của Thánh lễ hôm nay, đó là tâm tình tạ ơn: tạ ơn hồng ân Thiên Chúa đã tuôn đổ trên cuộc đời của các tân chức, tri ân các Đấng bậc, các vị ân sư trong Đại Chủng viện, quý ân nhân thân nhân cùng anh em đã nâng đỡ, cầu nguyện để hành trình ơn gọi của các tân chức được triển nở và nay đã nên những linh mục của Chúa, được sai đi đến với muôn dân, trong các cánh đồng truyền giáo của các giáo phận. Thánh lễ hôm nay là lời tạ ơn, nhưng cũng là lời nguyện xin cho các tân chức được Chúa ban tràn đầy ơn Thánh Thần để giúp các tân linh mục chu toàn sứ vụ Chúa và Giáo hội đã trao phó, nên những Tông đồ nhiệt thành trên mọi nẻo đường của sứ vụ.
 
Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Đaminh Nguyễn văn Vực khởi đi từ bài đọc trích sách Công vụ Tông đồ để nói lên những thách đố của người môn đệ Chúa trên hành trình ơn gọi, ngang qua những suy tư và cảm nghiệm của Thánh Tông đồ Phao-lô: “Thánh Thần báo trước cho tôi rằng: xiềng xích và gian lao đang chờ tôi ở Giêrusalem. Nhưng tôi không sợ chi cả, không kể mạng sống tôi làm quý, miễn là tôi đi cho hết quãng đường đời và hoàn tất nhiệm vụ rao giảng lời Chúa mà tôi đã lãnh nhận nơi Chúa Giêsu là làm chứng về Tin Mừng ơn Thiên Chúa.” Cuộc đời người môn đệ được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, đi trong ánh sáng của Lời Chúa nhưng cũng gặp rất nhiều khó khăn thách đố, đòi hỏi một nghị lực, một sự cố gắng nỗ lực và nhất là niềm xác tín vào ơn của Thiên Chúa.
Bài Tin mừng hôm nay là lời cầu xin đầy cảm động của Chúa Giê-su với Cha của Ngài cho các môn đệ. Đó chính là điểm tựa vững chắc cho người môn đệ được Chúa sai đi, luôn có Chúa ở cùng, đỡ nâng và hướng dẫn. Chúa Giê-su đã tôn vinh danh Cha ở dưới đất bằng việc hoàn tất ‘công trình Cha giao phó’. Ngài là mẫu gương cho mỗi người môn đệ biết cách làm tôn vinh danh Cha trên trời đó là tuân giữ Lời Cha mà chu toàn nhiệm vụ Cha đã trao cho đồng thời làm cho nó phát triển ngày càng phong phú hơn.

 

Kết thúc thánh lễ, một cha đại diện cho 15 tân chức tạ ơn hôm nay nói lên lời tri ân tới Đức Hồng y Phê-rô, Đức Tổng Giám mục Giuse, Đức cha Giám đốc Lô-ren-sô và quý cha tại Đại chủng viện Thánh Giuse Hà Nội đã dành bao tâm huyết để đào luyện anh em chủng sinh nên những người tông đồ cho Chúa, đồng thời cảm ơn quý thầy đã hiện diện trong thánh lễ hôm nay; đồng thời xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các tân chức được luôn nhiệt thành và trung kiên trong sứ vụ được trao phó, để phục vụ Dân Chúa và đem ánh sáng Tin Mừng cho mọi người.

Việc các tân chức trở về mái trường Đại Chủng viện để dâng lễ tạ ơn là một nghĩa cử cao đẹp và mang nhiều ý nghĩa. Đây là ngày vui cho gia đình Đại Chủng viện khi chứng kiến những thành quả sau bao năm đào luyện, đồng thời cũng là động lực cho anh em chủng sinh cố gắng nỗ lực tu học để trở nên những linh mục của Chúa.

 

Tác giả: Giuse Trần ngọc Huấn, BTT- ĐCVHN

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập345
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm319
  • Hôm nay56,048
  • Tháng hiện tại716,641
  • Tổng lượt truy cập70,744,398
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây