Caritas VN vì nạn nhân ven biển miền Trung

Thứ năm - 02/06/2016 12:57  3378
Bùi Chu, 02/06/2016 (gpbuichu.org) – Hôm 26/05/2016 vừa qua, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám mục Bùi Chu, Chủ tịch Ủy ban Bác ái Xã hội – Caritas Việt nam trực thuộc HĐGM Việt nam đã có thư kêu gọi mọi người, nhất là Caritas của từng giáo phận trong việc giúp đỡ cho những nạn nhân của thảm họa ô nhiễm môi trường biển tại các tỉnh miền Trung thuộc hai giáo phận Vinh và Huế.
 
« Đứng trước tình trạng bi đát đó, trong tâm tình của Năm Thánh Lòng Thương Xót, chúng ta cũng được mời gọi hiệp lời cầu nguyện và bày tỏ lòng thương xót đối với những anh chị em đang trong hoàn cảnh khó khăn rất đáng quan tâm này », Đức Cha Tôma tha thiết mời gọi.
 
Trong thư, ngài cũng nêu lên hệ lụy của thảm họa ô nhiễm nghiêm trọng này theo đánh giá của nhiều nguồn tin khác nhau không chỉ ảnh hưởng trước mắt nhưng cả về lâu dài đến « cuộc sống và nghề nghiệp của bà con trong khu vực ».
 
Trước đó, trong thư chung đề ngày 13/05/2016, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Vinh trước khi đưa ra quan điểm và nguyên tắc hành xử đối với vụ việc này cũng đã mở đầu thư bằng việc đề cập đến « những khốn khó mà người dân đang nếm trải »: « Hàng triệu ngư dân, người nuôi trồng thủy sản, làm muối, buôn bán hải sản, kinh doanh dịch vụ ăn uống và du lịch... đột nhiên rơi vào cảnh thất nghiệp và điêu đứng vì nghề nghiệp mưu sinh hoàn toàn bị đảo lộn ».
 
Đứng trước thảm họa này, lập trường của Hàng Giáo phẩm Việt Nam được nêu ở mục số 4 trong «Thư giải thích về Thông báo của Đức Cha Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam » của Văn phòng Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đề ngày 16/05/2016 : « Hội Đồng Giám Mục Việt Nam bày tỏ ước mong chia sẻ những nỗi thống khổ của người dân ven biển Miền Trung, cũng như nỗi âu lo trước tình trạng ô nhiễm môi sinh trên đất nước Việt Nam. Cũng vì thế, chúng tôi mong muốn nhà cầm quyền đền bù thích hợp cho những thiệt hại người dân phải chịu, đồng thời củng cố định hướng phát triển kinh tế bền vững, chứ không thể chủ trương phát triển kinh tế bằng mọi giá để lại những hậu quả nghiêm trọng trên môi trường sinh thái không những cho người dân hôm nay mà cả những thế hệ tương lai ».
 
Hội Quán
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập203
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm172
  • Hôm nay27,052
  • Tháng hiện tại854,829
  • Tổng lượt truy cập69,914,703
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây