Indonesia sống tình huynh đệ giữa hơn 700 sắc tộc

Thứ hai - 21/11/2022 19:12  494
cq5dam thumbnail cropped 750 422 3 1Đức Hồng Y Ignatius Suharyo, Tổng Giám Mục của Jakarta nói trong một cuộc gặp gỡ liên tôn, một sự kiện diễn ra bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20, rằng Giáo hội Công giáo không gặp vấn đề trong việc tìm kiếm chỗ đứng trong xã hội Indonesia, đồng thời Giáo hội vẫn đang làm việc cùng với các tôn giáo khác để xây dựng tình huynh đệ đích thực.
 
Cuộc gặp gỡ liên tôn do Bộ Tôn giáo khởi xướng và các tôn giáo được mời gọi tham gia. Theo Đức Hồng Y Ignatius Suharyo, đây là một dấu hiệu hy vọng cho thấy Indonesia tiếp tục tiến về phía trước, và những người đang tìm cách áp đặt một tôn giáo lên nhà nước cách duy lý sẽ không thành công. Thành công của Hội nghị thượng đỉnh G20 là bằng chứng cho thấy Indonesia không giống như những gì họ nói, hoặc những gì đôi khi được miêu tả bởi những người khác. Đúng hơn, đây là một đất nước của những công dân hạnh phúc.
 
Tổng Giám Mục của Jakarta nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác với các tôn giáo khác: “Chúng tôi cố gắng xoá những cụm từ ‘thiểu số và đa số’ ra khỏi từ vựng của chúng tôi, bởi vì tất cả chúng tôi đều là công dân Indonesia”. Ngài cho biết thêm, thực tế, trong hơn 20 năm qua, các vị lãnh đạo tôn giáo luôn có chung ý tưởng thúc đẩy tình huynh đệ. Tuy nhiên những nỗ lực này không phải là không có những thách đố, vì có những người sử dụng tôn giáo cho mục đích chính trị, hậu quả là phá hoại mọi nỗ lực xây dựng tình huynh đệ đích thực.
 
Trong phần kết luận của diễn văn, Đức Hồng Y nhấn mạnh đến những nỗ lực của nhà nước trong việc đảm bảo một sự cân bằng về tôn giáo giữa hơn 700 sắc tộc ở Indonesia. Ngài tái khẳng định rằng Giáo hội Công giáo đang nỗ lực thúc đẩy hoà bình trên thế giới, một nguyên tắc cũng đã có trong hiến pháp của đất nước.

Tác giả: Ngọc Yến - Vatican News

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập213
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay28,749
  • Tháng hiện tại876,371
  • Tổng lượt truy cập70,904,128
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây