ĐTC Phanxico: Vinh quang Thiên Chúa không tương...

Thứ ba - 19/03/2024 04:24  617
ĐỨC THÁNH CHA PHAN XI CÔ: VINH QUANG CỦA THIÊN CHÚA KHÔNG TƯƠNG ỨNG VỚI THÀNH CÔNG CỦA CON NGƯỜI[1]
 

Đức Thánh Cha Phanxicô vẫy tay chào những người hành hương tụ tập tại Quảng trường Thánh Phêrô trong giờ Truyền tin Chúa Nhật vào ngày 17 tháng 3 năm 2024. 


Bởi Courtney Mares
Vatican City, Mar 17, 2024 / 09:07 am

Hôm Chúa Nhật, Đức Thánh cha Phan-xi-cô đã nói rằng vinh quang của Thiên Chúa và hạnh phúc đích thực của chúng ta không thể tìm thấy nơi sự thành công, danh tiếng hay sự nổi tiếng nhưng chỉ trong tình yêu và sự tha thứ cho nhau.

Trong buổi đọc Kinh Truyền Tin ngày 17 vừa qua, Ngài đã chất vấn: “Làm sao vinh quang Thiên Chúa có thể được ca tụng trong sự nhục nhã trên Thánh giá?

Ngài nói: “Thật sai lầm khi ai đó nghĩ rằng điều đó đã được thực hiện trong sự Phục Sinh chứ không phải trên Thập giá, nơi của sự thất bại” “Thay vào đó, trong bài Tin Mừng hôm nay, khi nói về cuộc khổ nạn của mình, Đức Giê-su nói: đã đến Giờ Con Người được tôn vinh? Điều đó có nghĩa là gì?”

Theo đó, Đức Giáo hoàng giải thích: “Với Thiên Chúa, vinh quang là yêu đến độ hy sinh mạng sống. Vinh quang, với Ngài, có nghĩa là trao hiến chính mình, để Thiên Chúa có thể đến và trao hiến tình yêu của Ngài”.

“Và tình yêu này đạt tới đỉnh cao nơi Thập giá, nơi Đức Giê-su mặc khải Tình yêu Thiên Chúa cách trọn vẹn, một mặc khải toàn diện khuôn mặt thương xót của Ngài, trao ban sự sống cho chúng ta và tha thứ cho cả những kẻ giết Ngài”.

 

Khách hành hương quy tụ tại Quảng trường thánh Phê-rô

Đức Phan-xi-cô cũng lưu ý rằng sự trao ban và lòng tha thứ “có những tiêu chuẩn rất khác với những gì chúng ta thấy trong cuộc sống cũng như bên trong chúng ta, khi chúng ta nghĩ về sự vinh quang”.

Tuy nhiên, trong khi vinh quang trần thế là thứ chóng qua, thì con đường đưa tới sự sống Ki-tô giáo này mang lại cho chúng ta hạnh phúc vĩnh cửu. Đức thánh cha cắt nghĩa thêm.

Đức Thánh cha nói tiếp: “Và như thế, chúng ta có thể tự hỏi mình: Vinh quang mà tôi thực sự mong muốn cho tôi, cho cuộc sống của tôi là gì mỗi khi tôi nghĩ đến tương lai?”

“Phải chăng đó là những gì chúng ta áp đặt lên ngừời khác bằng quyền, bằng những khả năng hay những thứ mà ta sở hữu hay chúng ta chọn con đường của sự tha thứ và trao ban, con đường mà nhờ Thập giá của Chúa Giê-su, còn chúng ta không bao giờ biết mệt mỏi để yêu thương, và tin rằng những hoa trái này sẽ là sự minh chứng cho Thiên Chúa trong thế giới và làm cho vẻ đẹp của sự sống được chiếu sáng? Vậy vinh quang mà tôi muốn cho tôi thực sự là gì?”

Đức Thánh cha nói tiếp: “Quả thật, chúng ta hãy nhớ rằng khi chúng ta tha thứ và trao ban, vinh quang Thiên Chúa được chiếu sáng nơi chúng ta".

 

Sau khi đọc Kinh Truyền Tin bằng tiếng Latin cùng với dân chúng tụ tập tại quảng trường thánh Phê-rô, từ cửa sổ của Điện Tông Tòa, Đức Giáo hoàng đã kêu gọi mọi người cầu nguyện cho những người đau khổ bởi chiến tranh tại Ukraina, Palestine, Israel và Syria.

Ngài nhấn mạnh sự đồng hành của ngài với những anh em tu sĩ bị bắt cóc mới được thả ở Haiti ba tuần trước sau khi ngài khẩn cầu cho “đất nước thân yêu bị thử thách bởi quá nhiều bạo lực”.

Theo đó, bốn trong số 6 tu sĩ của Hội dòng Anh Em Thánh Tâm bị bắt cóc đã được thả tự do tại Công viên Hoàng tử ngày 23 tháng Hai vừa qua, cùng với một giáo viên. Đức Giáo hoàng tiếp tục kêu gọi trả tự do cho hai anh em vẫn đang bị bắt cóc và tất cả những người khác đang bị bắt giữ và tra tấn bởi những kẻ bắt cóc tại Haiti.

Cuối cùng, Đức Giáo hoàng kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo chính trị và những nhà hoạt động xã hội ở Haiti “biết từ bỏ những lợi ích riêng và thúc đẩy một tinh thần đoàn kết trong việc theo đuổi những giá trị chung” trong khi ủng hộ “một sự chuyển đổi sang một nền hòa bình cho một quốc gia… được trang bị với một thể chế vững chắc có khả nawg khôi phục trật tự và hòa bình cho cư dân nơi đây”.

Trước khi vẫy tay chào đám đông, Đức Thánh cha đã gửi lời khen ngợi đến các vận động viên chạy marathon ở Rome vào sáng Chúa Nhật, đặc biệt là các tình nguyện viên và vận động viên đến từ câu lạc bộ thể thao của Vatican, Athletica Vaticana.

Tác giả: Khiêm Nhu dịch

Nguồn tin: [1] Nguồn:https://www.catholicnewsagency.com/news/257121/pope-francis-at-sunday-angelus-god-s-glory-does-not-correspond-to-human-success

TIN BÀI KHÁC


***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay51,318
  • Tháng hiện tại1,143,875
  • Tổng lượt truy cập71,171,632
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây