ĐTC: Đào tạo phân định thiêng liêng

Thứ sáu - 02/03/2018 22:47  1089
Xin cho mọi thành phân trong Giáo Hội có thể đánh giá cao việc cần thiết huấn luyện phân định thiêng liêng, cả ở cấp độ cá nhân lẫn cộng đoàn.
 
Untitled
 
Ý cầu nguyện tháng Ba của Đức Giáo Hoàng Phanxicô về việc đào luyện sự phân định thiêng liêng: “Xin cho các thành phần trong giáo hội có thể nhận biết sự cần thiết của việc đào luyện phân định thiêng liêng, trên bình diện cá nhân và tập thể”.

Ý cầu nguyện này được phổ biến trên toàn thế giới bởi mạng lưới cầu nguyện toàn cầu của Đức Giáo Hoàng (Pope’s Worldwide Prayer Network.)

In the video promoting the theme, released March 2, 2018, the Holy Father stressed that “In the midst of all the things we hear and the messages that we get, we must learn how to discern what Christ is asking. To do this, we must have good formation based on discerning the voice of the Lord.”

Trong video đăng tải chủ đề, được phát ngày 02.03.2018, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng: “Trong tất cả những điều chúng ta nghe và các thông điệp chúng ta nhận được, chúng ta phải học cách để phân định đâu là điều Đức Ki-tô đang mời gọi. Để làm được điều này, chúng ta phải có một chương trình huấn luyện chu đáo dựa trên nền tảng phân định tiếng nói của Chúa”.

“Giáo Hội hôm nay cần lớn lên trong khả năng phân định thiêng liêng.
Có nhiều cách sống tốt đẹp, sống để phục vụ con người và những lý tưởng của người ki-tô hữu.

Chúng ta được Thiên Chúa sáng tạo bởi tình yêu và cho tình yêu. Mọi Ki-tô hữu phải lớn lên nơi khả năng “đọc được bên trong” của mình và hiểu đâu và những gì ta đang được Chúa kêu gọi, để thực hiện sứ mệnh của Người.

Thời đại mà chúng ta sống đòi hỏi rằng chúng ta phát triển một khả năng sâu sắc của việc phân định … Để phân định, từ giữa tất cả những âm thanh chúng ta nghe, âm thanh nào là tiếng nói của Chúa, đâu là âm thanh của Người hướng dẫn chúng ta đến Sự Phục Sinh, đến sự sống, và âm thanh giải thoát chúng ta khỏi rơi vào sâu trong ‘nền văn hóa sự chết’.

Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện để Giáo Hội thấy được sự cần thiết của việc đào luyện việc phân định thiêng liêng, cả cấp độ cá nhân và cộng đoàn”
 
Tiểu Bôi chuyển ngữ

Nguồn tin: zenit.org

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay28,370
  • Tháng hiện tại856,147
  • Tổng lượt truy cập69,916,021
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây