Các hãng tin đề cập sự qua đời của TGM Phaolô

Thứ năm - 08/03/2018 07:43  3644
00 00 TGM BVDocBùi Chu, 08/03/2018 (gpbuichu.org) – Sự kiện Đức Tổng Giám mục Sài Gòn Phaolô Bùi Văn Đọc bị đột quỵ và qua đời tại bệnh viện San Camillo, Roma vào lúc 22 giờ 15 phút tối thứ Ba, 06/03/2018 trong khi cùng với các Đức Giám mục đương nhiệm Việt Nam khác thực hiện chuyến Ad limina kéo dài từ ngày 02 cho đến ngày 11 tháng Ba 2018 không chỉ làm cho mọi thành phần Dân Chúa tại Việt Nam bàng hoàng mà còn được các hãng tin Công giáo quan tâm.
 
Bước sang sáng ngày hôm sau, tức thứ Tư, ngày 07/03, hãng tin Zenit Pháp ngữ có bản tin với tựa đề : « Việt Nam, sự qua đời của Đức Tổng Giám mục Sài Gòn trong chuyến thăm Ad limina ». Bản tin này được mở đầu bằng việc trích dẫn thông cáo của Bộ Truyền Giáo trong đó đề cập đến cảm xúc và những lời phân ưu của Đức Hồng Y Tổng Trưởng Fernando Filoni.
 
Cũng trong ngày thứ Tư, ngày 07/03, hãng tin AsiaNews.it Ý ngữ cũng đề cập đến sự kiện này trong bài viết của tác giả J. B. An Dan với tựa đề: « Đức Tổng Giám mục Sài Gòn qua đời trong chuyến thăm Ad limina ».
 
Mục tin Giáo hội tại Á Châu của hãng tin Fides thuộc Bộ Truyền Giáo có phổ biến hôm thứ Tư, 07/03, trên trang điện tử của mình bài viết với tựa đề : « Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, vị mục tử mang niềm vui của Tin mừng cho tất cả mọi người ». Mở đầu bài viết là cảm xúc của Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Xuân Lộc, người từng phục vụ lâu năm ở Bộ Truyền Giáo, và du học cùng thời với Đức Cố Tổng Giám mục Phaolô, mà ngài trao đổi với hãng tin Fides của bộ này, và bài viết được tiếp nối bằng những đánh giá của ngài về phẩm chất tốt đẹp và tinh thần mục vụ của vị giám mục quá cố.
 
Trong khi đó, trang điện tử của Radio Vatican Pháp ngữ có đăng hình Đức Cố Tổng Giám mục Phaolô chụp riêng với Đức Thánh Cha Phanxicô để minh họa cho bài viết với tựa đề : « Tổng Giám mục Sài Gòn qua đời đột ngột tại Rôma », được đăng vào đầu buổi chiều, thứ Tư, ngày 07/03. Lời đầu tiên cho bài này đề cập đến « chuyến Ad limina của các Giám mục Việt Nam bị phủ màu tang tóc » khi Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, 73 tuổi bị đột quỵ ngay sau thánh lễ mà ngài chủ tế tại Vương cung Thánh đường Thánh Phaolô ngoại thành Roma.
 
Tạ Ân Ban    
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập149
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm118
  • Hôm nay44,784
  • Tháng hiện tại485,508
  • Tổng lượt truy cập70,513,265
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây