Các tổ chức phò phá thai vận động...

Thứ sáu - 12/04/2024 04:35  797
CÁC TỔ CHỨC ỦNG HỘ PHÁ THAI VẬN ĐỘNG VƯỢT MỨC CHỮ KÍ CẦN THIẾT ĐỂ THÔNG QUA ĐẠO LUẬT PHÁ THAI Ở BANG ARIZONA[1]
 
picture1 4

Bởi Tyler Arnold
Washington, D.C. Newsroom, Apr 3, 2024 / 16:00 pm

Nhóm phò phá thai đang vận động để đưa quyền phá thai vào trong Hiến Pháp của Arizona đã có được lượng chữ kí vượt qua lượng chữ kí cần để có thể đạt được mục tiêu của họ vào cuộc bỏ phiếu tháng 11 tới.

Liên minh đặc biệt của các tổ chức ủng hộ phá thai có tên gọi là Arizona for Abortion Access cho biết họ đã kêu gọi được hơn 500,000 chữ kí – nhiều hơn 120,000 so với số chữ kí cần để đạt được bản dự thảo dựa trên lá phiếu. Tuy nhiên, thư kí của văn phòng Liên bang sẽ vẫn cần xác minh những chữ kí trước khi dự thảo được chính thức đưa ra bỏ phiếu.

Những tổ chức trên đã vượt chỉ tiêu đề ra sớm hơn 3 tháng trước khi thời hạn ngày mồng 7 tháng 3 về việc vận động các chữ kí cần thiết.

Liên minh đăng trên trang X, mà trước đó gọi là Twitter: “Chúng tôi đang rất thuận lơi trên con đường bỏ phiếu vào tháng 11 tới, chúng tôi muốn cám ơn tất cả các bạn, và chúng ta sẽ không bao giờ bỏ cuộc. Bang Arizona xứng đáng có tiếng nói về những quyết định liên quan đến sức khỏe, một lần cho tất cả”.

Liên minh Tiếp cận Phá thai Arizona (Arizona for Abortion Access ) bao gồm những người ủng hộ việc phá thai nổi tiếng, chẳng hạn như cơ sở Planned Parenthood của Arizona và Liên minh Tự do Dân sự Hoa Kỳ của Arizona.
Đạo luật hiện hành của Arizona cho phép phá thai cho tới 15 tuần tuổi. Dự thảo cho đạo luật mới đưa vào Hiến pháp để được bỏ phiếu sẽ mở rộng quyền được phá thai đến tam cá nguyệt thứ hai của thai kì và hợp pháp hóa nhiều trường hợp phá thai cho tới tận thời điểm sinh.

Bản dự thảo đạo luật sẽ thêm một mục mới cho Hiến pháp liên Bang, xác nhận rằng “mọi cá nhân đều có quyền căn bản là phá thai”. Nó sẽ cấm Liên bang tạo áp lực lên việc phá thai cho tới thời điểm khả thi. Mặc dù Tu chính án sẽ cho phép một số hạn chế sau thời điểm khả thi, nhưng Bang không thể hạn chế việc phá thai khi người thực hiện phá thai (thường là bác sĩ) xác nhận phá thai là cần thiết để bảo vệ sự sống của người mẹ, hoặc sức khỏe thể lý hay tâm lý của người mẹ.

Theo bản đề xuất, khả năng sống được được định nghĩa là thời điểm khi thai nhi“có thể … sống sót ngoài tử cung mà không cần sự can thiệp của liệu pháp ý tế”. Tuy nhiên, không có giới hạn căn bản và khả năng sống sót được sẽ được xác nhận bởi bác sĩ điều trị hoặc nhân viên phá thai.

Tổ chức quyền sống của Arizona, đã phản đối dự luật, khi cảnh báo bản dự thảo “không có hạn chế nào về thủ tục vô nhân đạo trong việc phá thai” và sẽ “vượt quá quyền của cha mẹ” bởi vì “sự cần thiết phải có sự đồng ý của cha mẹ sẽ không còn bắt buộc nếu một cô gái 12, 13 hoặc 14 tuổi tìm kiếm sự phá thai”.

Dự luật này hạn chế hầu như mọi đạo luật ủng hộ sự sống ở Bang Arizona. Tổ chức trên cảnh báo: “Việc hủy bỏ toàn diện luật bảo vệ phụ nữ và thai nhi ở Arizona là kết quả từ những sơ hở, ngoại lệ và tiêu chuẩn được trình bày trong ngôn ngữ.”

Sau khi Tòa án Tối cao Hoa Kỳ lật ngược vụ kiện Roe kiện Wade vào năm 2022, Arizona là một trong gần hai chục tiểu bang thông qua đạo luật ủng hộ sự sống bằng cách hạn chế phá thai ở tuần thứ 15 của thai kỳ. Một số bang cũng đã hợp pháp hóa đạo luật mới cho phép phá thai kể từ khi có quyết định và đã chấp thuận những đạo luật trong hiến pháp của họ. Kể từ khi có quyết định của Tối Cao pháp viện, mọi dự thảo ủng hộ sự sống đã bị xóa bỏ trước khi cử tri trong một sáng kiến bỏ phiếu đã thất bại, trong khi đó mọi đề xuất ủng hộ phá thai lại nhận được phiếu bầu thông qua ​​bỏ phiếu đều đã được thông qua.

Tác giả: Khiêm Nhu dịch

Nguồn tin: www.catholicnewsagency.com

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập211
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,376,378
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây