An Bài: Những ngày chuẩn bị và sống Tuần Chầu

Thứ hai - 17/10/2016 21:37  2336
Tuần thay mặt Giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thường là tuần hồng phúc của Giáo xứ nào được vinh dự này. Trong tuần ân phúc đó, mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ đều hướng về ngày cao điểm trong Tuần Chầu; đó là Ngày Chầu được ghi trong lịch Giáo phận. Giáo xứ An Bài cũng không phải là ngoại lệ. Mọi người trong Giáo xứ đang có những ngày sống trong Tuần Chầu đầy ân sủng và chuẩn bị tích cực cho “ngày cao điểm” của Tuần Chầu.

Để cho Tuần Chầu diễn ra sốt sắng và tốt đẹp, khuôn viên và cảnh quan Thánh đường đã được chuẩn bị cách chu đáo. Những buổi dọn vệ sinh trong ngoài Nhà thờ, những trang trí khánh tiết và nhất là việc quét lại vôi ve cho Thánh đường đã làm đổi khác bộ mặt của Giáo xứ. Mọi người đều cảm nghiệm sự thay đổi từng ngày nơi Giáo xứ mình đang sống và sự đổi thay đó được thể hiện một phần qua những sự “lột xác” bên ngoài.

Sự chuẩn bị chu đáo còn thể hiện qua việc tập luyện tích cực và nhiệt tâm của những hội đoàn trong Giáo xứ. Những tiếng hát trầm bổng và tha thiết, những tiếng đàn du dương và điêu luyện, những tiếng kèn mạnh mẽ và hùng tráng đã được hàng ngày trau dồi và tập luyện. Điều này không chỉ diễn ra trong Tuần Chầu mà đã được chuẩn bị trong những ngày trước đó. Những thành viên của các hội đoàn thể hiện một tinh thần tập luyện nghiêm túc và cầu tiến để mong muốn phục vụ Ngày Chầu một cách chu toàn nhất.

Nhưng những gì nêu ở trên sẽ trở thành vô nghĩa nếu mọi thành phần trong Giáo xứ không được chuẩn bị tâm hồn cách sốt sắng và chu đáo. “Có tiếng người hô trong hoang địa: hãy dọn sẵn con đường của Ðức Chúa, sửa lối cho thẳng để Người đi. Mọi thung lũng, phải lấp cho đầy, mọi núi đồi, phải bạt cho thấp, khúc quanh co, phải uốn cho ngay, đường lồi lõm, phải san cho phẳng. Rồi hết mọi người phàm sẽ thấy ơn cứu độ của Thiên Chúa” (Lc 3,4-6), sống trong tinh thần và lời kêu mời sám hối đó của thánh Gioan Tẩy Giả, mọi người trong Giáo xứ đã “quét dọn, sửa sang” tâm hồn qua việc giao hòa với Chúa nơi Tòa Giải Tội. Những ngày trước đó, Cha xứ Giuse cũng kêu mời mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ chú ý đến nhu cầu tâm hồn hơn là việc chỉnh chu bề ngoài, đời sống nội tâm hơn là hình thức ngoại cảnh hầu có thể xứng đáng Chầu và Rước Chúa Giêsu Thánh Thể. Không những thế, các Giáo họ trong Giáo xứ còn thay nhau Chầu phiên và phục vụ Thánh Lễ những ngày trong Tuần Chầu. Điều này thể hiện sự hiệp thông và hiệp nhất trong Giáo xứ như lời bài hát Tân Phúc âm hóa Giáo xứ của linh mục, nhạc sĩ Thái Nguyên “Giáo xứ là cộng đoàn của những người siêng năng Thánh lễ, tất cả hiệp thông cùng nhau, hết lòng phụng thờ Thiên Chúa, và sống sốt sắng nguyện cầu trong tình yêu mến dạt dào, niềm an vui Chúa ban dâng trào”.

Ước mong với những chuẩn bị chu đáo cả bề ngoài và bề trong như vậy, Giáo xứ An Bài sẽ có một Tuần Chầu đầy ân phúc và sốt sắng, hầu có thể nhờ vậy đời sống đạo đức của Giáo xứ sẽ ngày một triển nở và mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ sẽ hiệp nhất nên một với nhau như tâm tình bài hát của nhạc sĩ Thái Nguyên “Xin cho chúng con chân thành cộng tác với nhau, để cùng dựng xây Giáo xứ. Xin cho chúng con sống yêu thương và hợp nhất, thấm sâu Tin Mừng của Chúa. Chung tay đắp xây cuộc sống công bình bác ái, cho đời niềm tin yêu mới. Cùng nhau đi tới đem Chúa đến cho mọi người, dấn thân phục vụ mọi nơi.

Tác giả: Đình Phú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay26,926
  • Tháng hiện tại915,390
  • Tổng lượt truy cập70,943,147
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây