An Bài: Mưa tình yêu

Thứ năm - 06/10/2016 05:45  1153
“ HÃY LÀM TẤT CẢ MỌI VIỆC VỚI MỘT TRÁI TIM LỚN VÀ MỘT TÌNH YÊU VĨ ĐẠI.”
 
Trong những ngày đầu tháng 10 - tháng Mân Côi, chúng tôi, những người con Sinh viên Công Giáo Bùi Chu, được trở về nơi đất mẹ dấu yêu. Khác với những lần trước, lần này chúng tôi về quê để cùng sẻ chia niềm vui với Giáo xứ An Bài trong ngày lễ Quan thầy đặc biệt của các bạn giới trẻ ( 02/10/2016).

Niềm háo hức phấn khởi hiện rõ trên gương mặt của mỗi người chúng tôi, ai nấy đều mong chờ ngày trở về quê hương. Chuyến xe lăn bánh khiến trong tôi có một cảm xúc lâng lâng mong chờ được về Giáo xứ thật nhanh thật nhanh! Trong đầu tôi đặt ra bao câu hỏi: Không biết giáo xứ đó thế nào? Có cách xa xứ mình không nhỉ? Trái ngược với không khí ngột ngạt nơi chốn đô thị phồn hoa, Giáo xứ An Bài đón chào chúng tôi với những làn gió nhẹ nhàng lướt qua mái tóc. Tôi cảm nhận được không khí trong lành, cái nắng khe khẽ của đất trời mùa thu nơi đất Thành Nam. Nếu như Hà Thành đẹp nhất vào mùa thu, có màu xanh hy vọng của nền trời mùa cốm mới, có màu vàng tin yêu từ những gánh hàng hoa người ta thay nhau chở vào thành phố; thì có lẽ quê tôi sẽ đẹp nhất với những con người siêng năng lần chuỗi Mân Côi dâng lên Đức Mẹ.

Trở về giáo xứ An Bài, chúng tôi cùng nhau tham dự thánh lễ mừng Bổn Mạng giới trẻ giáo xứ trong ngôi thánh đường cổ kính và trang nghiêm. Trong bài chia sẻ, Cha xứ Giuse mời gọi mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ hãy noi gương Thánh Bổn Mạng Têrêsa sống một cuộc sống đơn sơ : Những việc tầm thường sẽ trở nên phi thường nếu chúng ta làm nó với trái tim lớn. Thánh nữ luôn tin tưởng phó thác trọn vẹn cuộc đời cho Chúa Giêsu: “ Nhờ Tình yêu mà con và Chúa trở nên một”. Từ đây, ngài nhắn nhủ các bạn trẻ hãy cùng nhau mang ngàn hoa hồng yêu thương toả lan đến mọi nơi, trở nên chứng nhân tình yêu sống động, ngát hương giữa lòng Hội Thánh. Ngoài ra, Cha còn mời gọi mọi người trong Giáo xứ hãy siêng năng lần chuỗi Mân Côi - đó là kim chỉ nam giúp ta vượt qua mọi cám dỗ và thử thách.

Sau Thánh lễ, chúng tôi được tham dự đêm hoan ca văn nghệ với một sân khấu đơn giản, trang nhã và đẹp đẽ với những tiết mục đặc sắc được chuẩn bị rất công phu của các bạn trẻ trong và ngoài Giáo xứ. Tuy không phải là những diễn viên hay ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng họ đã biểu diễn bằng tất cả tình yêu của mình dành cho Chị Têrêsa. Chính họ đã cùng nhau làm nên thành công cho đêm diễn và đã ghi được dấu ấn khá sâu đậm trong trái tim bao người. Thật vinh dự cho chúng tôi khi được Cha xứ mời đóng góp tiết mục múa diễn nguyện: “Chúa giàu lòng xót thương” trong đêm văn nghệ. Đó như là lời chúc mừng từ tận đáy lòng của chúng tôi gửi tới các bạn trẻ nhân ngày lễ Quan thầy.

Tôi như cảm nhận được chòm sao chữ T trên trời cao đang chiếu sáng xuống những người con của Giáo xứ, cách riêng là các bạn trẻ, những người luôn mang trong mình nhiệt huyết, tinh thần dấn thân phục vụ; hoà vào đó là muôn vàn cánh hồng tình yêu như đang được rắc xuống nơi đây.

Sau những tiết mục văn nghệ đặc sắc là chương trình đốt lửa trại và cầu nguyện. Các bạn trẻ cùng nhau cháy hết mình, cùng nhảy các bài cử điệu sôi động quanh đống lửa đỏ. Cuối cùng, các bạn cùng thinh lặng nắm tay nhau dâng lên Chúa những giây phút cuối ngày với bao ước nguyện và niềm cảm tạ. Tạ ơn Chúa và thánh Quan thầy Têrêsa đã ban cho các bạn trẻ một ngày tràn đầy hồng ân, một ngày đầy ý nghĩa.

Sau những chương trình thú vị và hấp dẫn, chúng tôi lên đường trở về Hà Nội với lời chúc bình an từ Cha xứ kính yêu. Giáo xứ An Bài đã để lại cho chúng tôi bao ấn tượng, lưu luyến và cảm xúc khó quên. Chúng tôi cùng thầm hứa trong lòng hẹn một ngày không xa được trở lại với Giáo xứ An Bài.

Để kết lại, người viết xin trích dẫn lời của Thánh Têrêsa viết lúc sinh thời: “ Tình yêu chứng tỏ chính nó bởi việc làm, vì vậy làm sao con có thể chứng tỏ tình yêu của mình được? Con không thể làm những việc cao siêu được. Cách duy nhất để con chứng tỏ tình yêu của mình là bằng cách rắc hoa, những bông hoa này là tất cả những hy sinh bé nhỏ, mỗi cái nhìn, mỗi lời nói và thực hiện mọi việc làm bé nhỏ nhất với tình yêu”.

 
   Quyên Quyên
BTT SVCG Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập279
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay33,079
  • Tháng hiện tại894,614
  • Tổng lượt truy cập69,954,488
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây