Ông ăn chả, bà ăn nem

Thứ năm - 17/08/2017 18:11  1195
Thứ Sáu, ngày 18/08/2017
Mt 19,3- 12

downloadNgày nay, chuyện “ông ăn chả, bà ăn nem” đang dần phổ biến trong cuộc sống. Vấn nạn nhức nhối ấy là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ly tán của biết bao gia đình. Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay xác quyết cho chúng ta về sự bất phân ly trong đời sống hôn nhân: “Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp loài người không được phân ly” (Mt 19,6).

Quả thật, gia đình là nền tảng của xã hội, là trường học đầu tiên dạy các nhân đức. Thế nhưng, nhìn vào xã hội ngày nay, nhiều người không khỏi xót xa trước cảnh khủng hoảng của biết bao gia đình. Ngoại tình, yêu qua mạng, sống thử, tự do trong hôn nhân là những vấn nạn nhức nhối. Nếu “ông ăn chả bà ăn nem” thì tất yếu dẫn đến cảnh ly tán. Quan niệm “yêu nhanh, sống thoáng” ấy đã và đang làm đảo lộn những giá trị truyền thống của gia đình. Khi ấy, gia đình không còn là mái ấm của tình thương, là điểm tựa tinh thần mỗi khi sóng gió của cuộc sống. Trái lại, nó trở thành gánh nặng, là nhà tù với mỗi người. Phải chăng hôn nhân chỉ là chuyện thích hay không thích, yêu hay không yêu?

Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta lời xác quyết về sự bất phân ly trong hôn nhân: “Sự gì Thiên Chúa đã phối hợp loài người không được phân ly” (Mt 19,6). Hôn nhân có nền tảng sâu xa từ sự se duyên chúc phúc của Thiên Chúa chứ không phải là chuyện thích hay không thích, yêu hay không yêu của hai người. Bước vào đời sống hôn nhân, “người đàn ông sẽ lìa cha mẹ mà gắn bó với vợ mình” (Mt 19,5). Trong đó, sẽ không có chuyện riêng tư của chồng hay của vợ, nhưng tất cả sẽ trở nên một trong mọi sự “họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt” (Mt 19,6). Nhờ nền tảng xuất phát từ Thiên Chúa mà hôn nhân đứng vững được trước những thử thách, gian truân của cuộc sống.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con quý trọng tình yêu hôn nhân đã được Chúa chúc phúc. Qua đó, chúng con biết dùng những phương thế cần thiết để xây dựng gia đình trở thành mái ấm thông truyền tình thương của Thiên Chúa.

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay29,004
  • Tháng hiện tại628,973
  • Tổng lượt truy cập71,995,319
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây