Thứ 6 tuần 18: Lựa chọn Nước Trời

Thứ năm - 10/08/2017 09:56  1079
Thứ sáu, ngày 11/08 - Thánh Clara, lễ nhớ
Mt 16, 24-28 
 
downloadSự sống vĩnh hằng là ước mong của biết bao người. Thế nhưng, giữa trăm bề nấc thang giá trị của cuộc sống thử hỏi có mấy ai có thể lựa chọn đúng đắn cho mình con đường để đạt được ước mong ấy. Với Thánh Clara, ngài đã chọn Nước trời là hạnh phúc tối hậu và khi đã tìm được, ngài hân hoan bước đi trên con đường hoàn thiện nhân đức.

Thánh Clara vốn là thiếu nữ xinh đẹp của một gia đình giầu có ở Assisi. Thế nhưng, trước câu hỏi của Tin Mừng “Nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình” (Mt 16,26), ngài đã có câu trả lời. Khoác trên mình chiếc áo dòng nâu thô kệch, ngài thề sống khó nghèo và tận hiến cho Thiên Chúa. Với ngài, của cải vật chất ở đời này là điều đáng quý, đáng trân trọng, song không phải là tất cả. Theo tinh thần khó nghèo của Thánh Phanxicô, ngài và các thành viên trong tu hội sống theo một quy luật khắc khổ hơn bất cứ nữ tu hội nào khác trong thời ấy, tuyệt đối khó nghèo, cả về phương diện cá nhân cũng như cộng đoàn.

Xác định đúng con đường mình đi đã khó, nhưng để sống đến cùng chọn lựa ấy lại còn khó khăn hơn. Tuy nhiên, với thánh nữ Clara, bất kể sự khắc khổ trong đời sống và những đau đớn của bệnh tật, ngài vẫn luôn vui vẻ vì cho rằng đó là sự phục vụ Thiên Chúa. Nhiều người cho rằng các nữ tu đau yếu là vì quá khắc khổ nhưng ngài lại xác tín: "Họ nói chúng tôi quá nghèo khổ, nhưng một tâm hồn có được Thiên Chúa vĩnh cửu thì có thực sự nghèo hay không?".

Lạy Chúa, đời người là chuỗi những chọn lựa, tốt hay xấu, lợi hay hại, chính yếu hay tùy phụ. Xin cho con noi gương bắt chước Thánh nữ Clara, biết lựa chọn Nước Chúa là hạnh phúc tối hậu của đời con. Và một khi tìm được rồi thì xin cho con cũng biết kiên vững mà bước đến cùng.

Tác giả: Điền Tâm, Nhóm suy niệm BC  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay36,996
  • Tháng hiện tại636,965
  • Tổng lượt truy cập72,003,311
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây