01/08: Anphongsô nên muối và ánh sáng cho trần gian

Thứ hai - 31/07/2017 15:23  1326
Thứ Ba tuần 17 Thường niên
Ngày 01 tháng Tám: Thánh Alphongsô, lễ nhớ


“Chính anh em là muối cho đời...là ánh sáng cho trần gian” (Mt 5,13.14). Đó là lời mời gọi của Thầy Chí Thánh Giêsu cho tất cả những ai muốn tiến bước theo Ngài. Thánh Anphongso Maria Liguori là một người trong số đã cất tiếng đáp trả lời mời gọi ấy. Lòng khát khao bước theo Chúa Giêsu đã thúc đẩy ngài trở nên muối ướp mặn cho đời và ánh sáng cho trần gian.

Thánh Anphongsô có thể ví như một ngọn nến sáng được đốt lên từ ngọn lửa cháy bừng là Chúa Giêsu phục sinh để nối lửa cho nhiều người và nối lửa cho đời bằng chính sự thánh thiện và sự sống của mình: sự sống bắt nguồn từ Chúa sống lại. Gương của ngài làm nổi bật bộ mặt tràn đầy yêu thương của Chúa Cứu Thế vì chính nơi Chúa: "Ơn cứu chuộc chứa chan". Giữa trào lưu giải phóng trong thế kỷ Ánh sáng, Thánh Anphongsô đã chỉ cho nhân loại, cho người nghèo và cho các môn sinh của ngài biết Đức Giêsu chính là Ánh Sáng thật soi chiếu thế gian.

Thánh Anphongsô cũng được ví như muối ướp mặn cho trần gian khi ngài đã dùng cả cuộc đời của mình để chuyên chú vào việc giảng dạy và khuyên bảo người ta tiến bước trên đường nhân đức. Ngoài ra, ngài còn đem lại an bình cho bao tâm hồn trong toà giải tội. Thánh Anphongsô đã lập một Dòng chuyên lo rao giảng cho những người nghèo, những người bơ vơ, vất vưởng và truyền bá lòng tôn sùng Ðức Mẹ, nhất là đức trinh nữ Maria với tước hiệu Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Lạy Chúa Giê su, muối mà không mặn, đèn mà không sáng thì tất cả sẽ trở nên vô dụng. Xin cho chúng con noi gương Thánh Anphongsô biết dùng những phương thế ở đời này để trở nên muối ướp mặn cho đời và ánh sáng soi chiếu thế gian.

Điền Tâm, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm66
  • Hôm nay50,021
  • Tháng hiện tại608,830
  • Tổng lượt truy cập71,975,176
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây