Đừng lo

Thứ tư - 29/11/2017 11:39  757
tải xuống (23)Theo Tin Mừng Lc 21,12-19, Đức Giêsu khẳng định các môn đệ sẽ bị người đời chống đối; sẽ bị đối xử cách tệ bạc; sẽ làm những điều nhục nhã; thậm chí sẽ khiến cho các môn đệ phải chịu cảnh tan xương nát thịt, đầu rơi máu chảy. Thế nhưng ngay lập tức, Đức Giêsu lại an ủi các môn đệ đừng sợ, cũng đừng lo lắng hay suy nghĩ sẽ phải ăn nói cách nào để bào chữa vì chính Thiên Chúa, Đấng tạo dựng trời đất sẽ làm cho các ông trở nên khôn ngoan. Thiên Chúa sẽ làm cho các ngài mạnh mẽ đến nỗi mà những kẻ thù ghét không thể nào chống chọi lại được.

Quả thật, đối với những người đi theo Đức Giêsu, những người mang danh là môn đệ của Ngài, nhất là những người có Đức Giêsu trong lòng thì chẳng một thế lực thù địch nào có thể làm cho họ lung lay sợ sệt. Vì họ tin rằng chắc chắn Thiên Chúa sẽ đồng hành cùng với họ.

Câu chuyện của Sátrác, Mêsác và Avết Nơgô trong sách tiên tri Đanien đã minh chứng điều đó. Ba người này vì không tuân lệnh vua Nabucôđônôxo nên bị quăng vào lò lửa đang cháy phừng phực nhưng họ vẫn bình an vô sự, chẳng hề hấn gì. Tại sao vậy? Thưa, chính Thiên Chúa đã cứu giúp vì họ một lòng, một dạ tin theo và phụng sự Người.

Chẳng phải là các môn đệ Đức Giêsu đã từng bị sỉ nhục, bắt bớ, tra khảo, cấm kị đủ điều đấy sao. Nhưng tất cả đều trở nên khôn ngoan trước mặt người đời. Khi bị điệu ra trước tòa, họ có thể đối đáp với vua quan một cách mạnh mẽ và sắc bén khiến những nhà cầm quyền phải xấu hổ và im miệng. Mặc dù họ biết chắc mình khó có thể tránh khỏi cái chết. Song cái chết của họ là một cái chết vinh thắng trong tình yêu của Đức Kitô.

Hay như các thánh tử đạo Việt Nam cũng vậy. Trong cuộc sống, các ngài rất đơn sơ, giản dị, được sự quý mến của nhiều người bởi tinh thần Công giáo. Chính tinh thần ấy lại là điều chướng tai gai mắt đối với những kẻ không tin và họ đã tìm cách triệt hạ các ngài. Tuy nhiên, khi bị vu oan giáng họa và nhất là khi bị bắt giải đến công đường, tất cả đều trở nên mạnh mẽ và can đảm tuyên xưng niềm tin của mình vào Đức Giêsu Kitô.

Điều đó thật đúng như lời Đức Giêsu nói với các môn đệ. Anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào vì chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được. Có kiên trì, anh em sẽ giữ được mạng sống mình. Điều oái oăm là mạng sống của họ vẫn bị người đời xét xử và kết án. Nhưng đối với những người tin thì chắc chắn đấy lại là niềm vui bởi vì được tình yêu của Đức Kitô thúc bách. Còn những người xem ra chiến thắng lại là những kẻ thất bại bởi họ chỉ biết bám chặt vào thế gian nên không thể nào bay cao, bay xa hơn được.

Là Kitô hữu, nếu ai cũng biết kiên vững trong đức tin như lời Đức Giêsu truyền dạy thì chẳng phải lo lắng bao nhiêu. Thế nhưng nhiều khi, chính những Kitô hữu lại chạy theo xu thế thời đại, hoặc là dây dưa, hoặc là thỏa hiệp với những cám dỗ của ba thù để loại Thiên Chúa ra khỏi cuộc sống của mình. Thậm chí có những người còn chà đạp, hay sỉ nhục chính mình chỉ vì mình là người Công giáo. Xin cho mỗi kitô hữu biết can đảm tuyên xưng đức tin và làm chứng cho Tin mừng ngay trong đời sống hàng ngày.

 

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay127,116
  • Tháng hiện tại291,603
  • Tổng lượt truy cập71,657,949
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây