Thứ 3 tuần 2 MV: Con chiên lạc đàn

Thứ hai - 11/12/2017 09:05  1908
Thứ Ba tuần 2 MV
Mt 18, 12-14

 
123Trong tâm tình của những ngày Mùa Vọng, bài Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy việc Chúa Giêsu kể cho các môn đệ dụ ngôn về con chiên lạc. Người chăn chiên đã sẵn sàng bỏ lại chín mươi chín con chiên của mình để đi tìm một con chiên đang bị thất lạc.

Khi nhìn vào hình ảnh con chiên lạc, không ít thì nhiều, chúng ta thấy mình đã từng là những con chiên lạc đàn. Tuy thế, chúng ta có biết được rằng người mục tử vẫn đang trông  đợi và kiếm tìm chúng ta. Vậy, chúng ta có dám quay về với người chủ của mình hay không? Cuộc đời con người với biết bao nhiêu cám dỗ và lôi cuốn. Nếu không luôn hướng mắt về Thiên Chúa, chúng ta rất dễ bị những đam mê của lạc thú, những khuynh  hướng xấu lôi kéo và sa ngã phạm tội lúc nào chẳng biết. Thế nhưng, Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, vẫn luôn đợi trông những người con của Ngài trở về.

Thật là tuyệt diệu khi có một người Cha vẫn hằng trông ngóng và kiếm tìm những người con sa chân lỡ bước. Xin Chúa cho chúng con biết can đảm dứt bỏ những đam mê tội lỗi, những lôi cuốn của thế gian, để biết hướng mắt về Chúa và tìm được đường trở về với Ngài. Amen.

Tác giả: NVH, Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay69,429
  • Tháng hiện tại1,161,986
  • Tổng lượt truy cập71,189,743
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây