Thứ 5 tuần 1 MV: Thi hành giáo huấn của Chúa

Thứ tư - 06/12/2017 09:46  858
Thứ Năm tuần 1 MV
Thi hành giáo huấn của Chúa
Mt 7,21.24-27
images (16)Lắng nghe lời Chúa và đem ra thực hành là mệnh lệnh của Chúa Giêsu hầu giúp con người có thể đạt được hạnh phúc Nước Trời. Thế nhưng, không phải ai cũng sẵn sàng sống và thực hành Lời Chúa đã lắng nghe.

Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê su dạy chúng ta phải biết thực hành Lời Chúa. Chúa khẳng định hạnh phúc Nước trời mà con người muốn vươn tới không dừng lại ở lời tuyên xưng đức tin trên môi trên miệng nhưng hệ tại ở việc thực hành những giáo huấn của Chúa. Quả thật, hiểu biết về giới răn mến Chúa và yêu người là điều quan trọng nhưng thực thi những điều đó còn quan trọng hơn nhiều. Chính Chúa Giê su đã sống điều mà Người đã giảng dạy. Ngài mời gọi các tông đồ “anh em hãy yêu thương nhau như chính thầy đã yêu thương anh em” và chính Chúa đã khiêm nhường tự hạ cúi mình rửa chân cho các tông đồ. Chính khi thực thi bác ái, chúng ta mới trở nên muối mặn ướp cho đời và ánh sáng cho trần gian. Trong việc loan báo Tin Mừng cũng vậy, như Đức Chân phước Giáo Hoàng Phaolô VI đã nhấn mạnh giá trị của đời sống chứng nhân: “Người thời nay tin vào các chứng nhân hơn là thầy dạy, và nếu họ có tin vào thầy dạy là vì các thầy dạy ấy đã là những chứng nhân”.

Lạy Chúa Giê su, vào ngày phán xét Chúa không hỏi chúng con đã học và hiểu bao nhiêu về giáo huấn của Chúa, nhưng Chúa sẽ tra vấn về đời sống bác ái yêu thương của chúng con. Xin cho chúng con biết mở rộng tâm hồn để lắng nghe lời Chúa và sẵn sàng thực thi giáo huấn của Chúa hầu mai ngày có thể đạt được hạnh phúc Nước Trời. Amen.

Tác giả: Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập217
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,175,028
  • Tổng lượt truy cập71,202,785
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây