Thứ 3 tuần 1 MV: Những người bé mọn của Chúa

Thứ hai - 04/12/2017 22:47  1153
Thứ Ba tuần 1 MV
Lc 10,21-24

 
tải xuống (26)Với mỗi Kitô hữu, nhận biết Đức Giêsu và sống trong niềm vui của Tin Mừng là hạnh phúc lớn nhất. Thế nhưng, không phải ai cũng có thái độ đúng đắn để đón nhận điều ấy. Chúa Giêsu trong bài Tin Mừng hôm nay chỉ cho chúng ta một phương thế đó là trở nên những người bé mọn, đơn xơ của Thiên Chúa.

Trong tâm tình cảm tạ Chúa Cha, Chúa Giêsu hướng đến những người bé mọn, những người được Chúa Cha mặc khải cho biết những mầu nhiệm Nước Trời. Những người bé mọn ở đây không đơn thuần là những người bé nhỏ về thể lý nhưng trên hết đó là những người đón nhận Tin Mừng với tâm hồn đơn xơ. Lòng khiêm nhường giúp họ nhận ra cái “bé mọn và hèn kém” của mình và dễ dàng mở rộng tâm hồn để đón nhận ánh sáng của Chúa. Chính thái độ sống khiên tốn ấy giúp họ đạt được sự khôn ngoan của Thiên Chúa. Quả thật, Kinh Thánh từng xác quyết: "Lòng kính sợ Thiên Chúa sẽ là nguyên tắc và thành tựu của khôn ngoan (x. Cn 9, 10). Cũng vì lòng kính sợ Đức Chúa là tuyệt đỉnh của khôn ngoan, nên chúng ta sẽ đón nhận bình an và sức khoẻ dồi dào (x.Hc 1, 18).

Như thế, Chúa Giêsu khẳng định những người bé mọn khiêm tốn mới thực sự là người khôn ngoan. Điều này trái ngược hoàn toàn với thái độ kiêu căng, tự phụ luôn cho mình là “khôn ngoan”. Chính vì thế, lòng người kiêu căng luôn khép lại trước biết bao điều lạ lùng xung quanh. Họ ở lì trong thế giới riêng của họ vì thế họ không khám phá ra mầu nhiệm của Nước Trời.

Lạy Chúa Giêsu, xin san bằng tính kiêu ngạo và thêm lòng mến cho con. Nhờ đó, với lòng khiêm tốn và đơn xơ, con có thể cảm nếm hạnh phúc Nước Trời ngay ở đời này. Amen.

Tác giả: Điền Tâm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm192
  • Hôm nay36,634
  • Tháng hiện tại1,199,405
  • Tổng lượt truy cập71,227,162
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây