Điều kỳ diệu

Thứ năm - 18/04/2024 22:40  787
Thứ Sáu tuần 3 Phục sinh
Cv 9,1-20; Ga 6,52-59

adobestock 119869986Diễn từ về Bánh Trường Sinh được công bố trong suốt tuần Phụng vụ này. Tại sao? Thưa là để nhắc nhở kitô hữu mỗi lần cử hành thánh lễ cách ý thức sâu xa, nhất là khi hiệp lễ sẽ cảm nghiệm rõ ràng hơn Đức Giêsu đích thực là Bánh Trường Sinh. Vì thế, trong bài Tin mừng hôm nay, Đức Giêsu đã chỉ cho dân chúng thấy rằng họ cần phải lấy Thịt Máu Ngài làm của ăn, song chính lời tuyên bố này của Đức Giêsu đã gây chấn động cho dân Do thái và là nguyên cớ khiến họ tranh luận với nhau rất sôi nổi.

Rõ rang việc ăn thịt và uống máu con người là một chuyện kinh thiên động địa và không thể chấp nhận. Đến như ông bà tổ tiên chúng ta vẫn thường bảo nhau: hổ dữ còn chẳng ăn thịt con thì làm sao lại có thể xảy ra chuyện con người ăn thịt con người, nhưng trong đời sống tự nhiên, vấn đề ăn thịt người có xảy ra không? Thưa, chắc chắn có.

Chỉ cần lưu tâm một chút thì ai cũng thấy, khi một người mẹ mang thai đứa con yêu quý của mình, thử hỏi thai nhi ấy lấy nguồn dinh dưỡng từ đâu để có thể tồn tại trong dạ mẹ? Chẳng phải là nó đã hút lấy chất dinh dưỡng từ người mẹ sao? Như thế, chẳng phải là thai nhi ấy đã thường xuyên ăn thịt và uống máu của người mẹ sao? Bởi vậy, đây là một điều lạ lùng mà con người không thể tưởng tượng nổi chứ không phải là một điều kinh tởm như nhiều người vẫn thường nghĩ.

Chỉ một ví dụ nhỏ thế thôi trong đời sống tự nhiên đã là một điều cực kỳ khó hiểu về chuyện người ăn thịt người thì trong đời sống siêu nhiên, con người lại chẳng thể lấy thịt máu Đức Giêsu Kitô làm của ăn nuôi dưỡng họ trên đường lữ thứ trần gian sao?

Tại sao Đức Giêsu lại bảo với dân chúng rằng: Ai ăn thịt và uống máu tôi thì được sống muôn đời? Thưa, bởi đó là huyền nhiệm mà Thiên Chúa dành cho con người. Người sẽ còn dành cho con người nhiều điều kỳ diệu hơn thế nữa.

Trong bữa Tiệc Ly, đức Giêsu đã thực hiện một điều vô cùng tuyệt diệu là làm cho bánh và rượu hóa nên Thịt Máu Người. Chính Đức Giêsu đã tự nguyện trở thành của ăn, của uống nuôi dưỡng dân Ngài. Đức Giêsu muốn ở lại với con người và Ngài cũng muốn con người lưu lại trong Ngài. Đây là cách mà Đức Giêsu mời gọi con người sống kết hợp với Người, nhờ Người và trong Người, để cả hai sẽ được mãn nguyện và hạnh phúc bên nhau.

Nếu xưa kia trên thập giá, vì tội ác và hận thù chia rẽ khiến cho thân xác Đức Giêsu chết treo cách nhục hình, thân thể Ngài tan nát, bầm dập, máu và nước từ cạnh sườn đổ ra thì ngày nay, nơi bàn tay linh mục, vì tình yêu và sự hy sinh, Thịt Máu Đức Giêsu đã trở nên lễ tế hòa giải và tha thứ, là tấm bánh bẻ ra cho đời bằng cả tình yêu thương và hiệp thông.

Xin cho mỗi chúng ta biết cậy nhờ vào người mẹ thế nào khi còn nằm trong dạ mẹ thì cũng biết đón nhận Đức Giêsu là Bánh Trường Sinh làm của ăn nuôi dưỡng chúng ta như thế. Hơn nữa, như Đức Giêsu đã sống trọn vẹn cho Chúa Cha thế nào thì chúng ta cũng cần phải sống trọn vẹn cho Đức Giêsu như vậy.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại72,158
  • Tổng lượt truy cập71,438,504
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây