Chúa Giêsu thực hiện sứ vụ loan báo Tin Mừng

Thứ ba - 01/09/2020 10:21  1121
Thứ Tư tuần XXII thường niên
Lc 4, 38-44

tai xuongTheo Tin Mừng thánh Luca, Chúa Giêsu khai mạc sứ vụ loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa công khai tại hội đường Nazareth. Hôm đó, Ngài mở đúng đoạn sách ngôn sứ Isaia: Thần khí Chúa ngự trên... sai tôi đi rao giảng Tin Mừng... công bố năm hồng ân của Thiên Chúa, và Ngài xác nhận: Hôm nay ứng nghiệm những lời quý vị vừa nghe” (Lc 4,16-21).

Đoạn Tin Mừng hôm nay cho thấy Chúa Giêsu đang thực hiện sứ vụ ấy qua việc rao giảng và chữa lành bệnh tật. Bắt đầu bằng việc Ngài chữa bệnh cho bà mẹ vợ ông Simon và “mọi người có bệnh nhân đau những chứng bệnh khác nhau, đều dẫn họ đến cùng Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân, và chữa họ lành. Các quỷ xuất khỏi nhiều người…” Điều đó cho thấy Chúa Giêsu có uy quyền trên sự dữ xuất hiện dưới hai hình thức: bệnh tật và ma quỉ. Ngài không chỉ rao giảng một Nước Trời hoàn toàn xa lạ với những thực tại trần thế, nhưng đến ngay trong những thực tại trần thế, trong cuộc sống cụ thể của con người. Chúa Giêsu không chỉ tha tội, trừ quỉ, chữa phần linh hồn mà còn chữa lành mọi thứ bệnh tật, nhằm giải thoát con người toàn diện cả hồn lẫn xác.

Những việc làm của Chúa Giêsu được ghi lại trong Tin Mừng hôm nay diễn tả một tình yêu trải rộng đến với mọi người và từng người, trong từng hoàn cảnh cụ thể mà Ngài muốn Giáo hội tiếp tục trong thế giới ngày nay. Rao giảng Tin Mừng không chỉ là chân lý liên quan đến phần rỗi linh hồn, đời sống đạo không chỉ là xây cất nhà thờ, chu toàn các việc đạo đức đóng khung trong bốn bức tường của nhà thờ, nhưng là nỗ lực góp phần vào công tác bác ái xã hội, mang lại miếng cơm manh áo và xoa dịu bao vết thương đau của con người, đó cũng là thành phần thiết yếu của cuộc rao giảng Tin Mừng.

Hiến chế "Giáo hội trong thế giới ngày nay" của Công đồng Vaticanô II đã khẳng định: "Không thể xa lạ hay làm ngơ trước những vui mừng và hy vọng, đau thương và sầu khổ của con người thời đại và những vấn đề sống còn của con người ". Giáo hội hành động như thế là vì sự phát triển con người toàn diện theo gương sống và lời dạy của Chúa Giêsu. Cần có nhà thờ để qui tụ lại mà tôn vinh Thiên Chúa, để đáp ứng nhu cầu thiêng liêng của con người. Nhưng càng cần có bệnh viện và trường học để phục vụ con người hơn. Người tín hữu cầncó những giây phút thầm lặng cầu nguyện gặp gỡ Chúa để múc lấy sức sống và tình yêu của Ngài, hầu gặp gỡ yêu thương và phục vụ anh chị em trong cuộc sống hằng ngày.

Như vậy, sứ điệp Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người hãy sống và chu toàn sứ mạng mà Chúa trao phó trong vai trò và bổn phận của mình cách trung thành. Đó là chúng ta tiếp tục quảng đại dấn thân trong sứ vụ loan báoTin Mừng của Chúa Giêsu, bằng đời sống yêu thương phục vụ những người nghèo khổ cả thể xác lẫn tinh thần, để phát triển con người toàn diện và mở rộng nước Thiên Chúa giữa trần gian. Amen.

Tác giả: Lm Gioan B. Vũ Quốc Đạt - Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập198
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm138
  • Hôm nay24,578
  • Tháng hiện tại872,200
  • Tổng lượt truy cập70,899,957
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây