Từ lòng tin tới phép lạ

Thứ bảy - 26/10/2024 05:32  138
Chúa Nhật 30, Thường Niên năm B
(Mc 10,46-52)
 
huynht30Bạn đã bao giờ gặp một cơ hội chỉ có một lần trong đời mà bạn biết rằng bạn không thể bỏ lỡ? Cơ hội như thế đã đến với anh chàng mù tội nghiệp tên là Batimê. Anh đã quyết định đến gần Đấng có thể giúp đỡ anh. Anh mù biết rằng Chúa Giêsu là ai và anh đã được nghe về danh tiếng của Người với quyền năng chữa lành bệnh tật, nhưng cho đến bây giờ anh mới có cơ hội được gặp trực tiếp, Đấng là Con Vua Đavít, một tước hiệu và một chứng thực rõ ràng về Đấng Mêsia.

Nỗ lực và kiên trì tìm kiếm sẽ gặp được Chúa Giêsu

Batimê đã phải rất can đảm và bền chí mới có thể thu hút được sự chú ý của Chúa Giêsu giữa sự ồn ào của một đám đông vây quanh khi Người đang trên đường ra khỏi thành. Tại sao đám đông lại khó chịu với tiếng la khẩn thiết của anh chàng mù? Thưa, vì anh ta đang quấy rối sự yên tĩnh của họ và cắt ngang bài giảng của Chúa Giêsu. Điều này là phổ biến với một thầy rabbi khi vừa đi đường vừa giảng dạy cho những người khác. Chúa Giêsu cũng đang trên đường lên Giêrusalem để mừng lễ Vượt Qua và có một đoàn hành hương đang theo Người. Khi đám đông đang cố gắng bắt người mù im lặng, anh mù đã khuất phục họ với một sự phấn khích và cảm xúc mãnh liệt, do đó anh đã thu hút được sự chú ý của Chúa Giêsu.

Lòng nhân hậu và thương xót của Thiên Chúa dành cho những ai tín thác vào Người

Sự kiện người mù trên đã mặc khải một điều quan trọng về cách Thiên Chúa tương tác với chúng ta. Anh chàng mù đã quyết tâm thu hút sự chú ý của Chúa Giêsu và anh đã kiên nhẫn trước khuôn mặt của những người chống đối. Chúa Giêsu có thể phớt lờ hoặc từ chối anh bởi anh đã làm gián đoạn cuộc nói chuyện cũng như giảng dạy của Người với dân chúng. Chúa Giêsu đã cho thấy rằng hành động thì quan trọng hơn lời nói. Chàng thanh niên này đang trong tình trạng khốn cùng và Người sẵn sàng đáp lại khát mong của anh. Chúa Giêsu không chỉ cảm thông với nỗi đau khổ của anh những Người con giải anh khỏi điều đó. Một nhà giảng thuyết có thể khiến mọi người chú ý và tôn trọng, nhưng một người có một tấm lòng quảng đại và một đôi tay biết chìa ra giúp đỡ tha nhân sẽ được yêu mến hơn nhiều.

Anh muốn tôi làm gì cho anh?

Tại sao Chúa Giêsu lại đặt câu hỏi tới anh Batimê: “Anh muốn tôi làm gì cho anh?” Thưa, Chúa Giêsu muốn khơi dậy nơi anh một sự đáp trả cá vị với lòng tin và sự tín thác vào quyền năng chữa lành và phục hồi của Người. Chúa Giêsu khen ngợi anh Batimê vì đã nhận ra Người bằng “cặp mắt đức tin” và Người cũng chữa lành đôi mắt thể lý của anh. Bạn có nhận ra Chúa Giêsu bằng “cặp mắt đức tin” rằng Người là Đấng chữa lành và là Đấng đầy lòng thương xót của bạn không? Hãy xin Chúa Giêsu củng cố đức tin của bạn để bạn biết chạy đến với Người và đón nhận ân sủng cũng như lòng thương xót của Người.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con đừng bao giờ quên rằng con luôn cần ân sủng và lòng thương xót của Chúa. Xin củng cố đức tin và sự tín thác của con nơi Chúa, để mỗi ngày con biết tìm kiếm sự hiện diện của Chúa và lắng nghe lời Chúa với một tâm hồn luôn sẵn sàng bước theo Chúa, Đấng là tất cả của con. Amen.

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: www.dailyscripture.net

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm63
  • Hôm nay32,118
  • Tháng hiện tại1,075,121
  • Tổng lượt truy cập77,869,369
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây