Đường về trời

Thứ sáu - 27/05/2022 21:56  774
Chúa Nhật Chúa Thăng Thiên C
Cv 1,1-11; Ep 1,17-23; Lc 24,46-53

004 jesus ascensionHôm nay cùng với toàn thể Giáo Hội, chúng ta hân hoan mừng lễ Chúa Giêsu lên Trời. Sau khi hoàn thành sứ mạng cứu độ nơi trần thế, Chúa Giêsu được rước lên trời ngự bên hữu Đức Chúa Cha. Đây là biến cố cuối cùng mà các Tông đồ được chứng kiến việc Chúa Giêsu tỏ mình ra một cách bằng xương bằng thịt trước khi Người trở lại vào ngày tận thế.

Trước khi về trời, Chúa Giêsu đã nhắc lại lời Kinh Thánh và căn dặn các môn đệ: “Đức Kitô phải chịu khổ hình, rồi ngày thứ ba, từ cõi chết sống lại; phải nhân danh Người mà rao giảng cho muôn dân, bắt đầu từ Giêrusalem, kêu gọi họ sám hối để được ơn tha tội. Chính anh em là chứng nhân về những điều này". Như vậy, sứ điệp quan trọng nhất mà Chúa Giêsu muốn trao gửi cho các Tông đồ, và cho mọi Kitô hữu là: hãy tiếp tục sứ mạng loan báo Tin mừng và làm chứng cho Đức Kitô Phục Sinh trước mặt mọi người, mọi thời và mọi dân tộc.

Tin Mừng cho chúng ta thấy Chúa Giêsu lên trời trong cảnh tượng thật đẹp, thật huyền diệu:  “Người dẫn các ông tới gần Bê-ta-ni-a, rồi giơ tay chúc lành cho các ông. Và đang khi chúc lành, thì Người rời khỏi các ông và được đem lên trời”. Chúa Giêsu được rước lên trời để về cùng Thiên Chúa Cha, bởi vì Ngài từ Cha mà đến. Nhân tính của Ngài được vinh thăng và siêu tôn, được Chúa Cha biểu dương “khi làm cho Đức Ki-tô trỗi dậy từ cõi chết, và đặt ngự bên hữu Chúa Cha trên trời”.

Sau khi đã chứng kiến Chúa Giêsu lên trời, các Tông đồ trở về Giêrusalem lòng đầy vui mừng, tin tưởng, hân hoan lên đường đến với muôn dân và làm chứng về điều các ông mắt thấy tai nghe nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần.

Chúng ta là những người tin vào Thiên Chúa, tin có đời sau, tin kẻ chết sống lại thì việc Chúa Giêsu về trời, dù Ngài không hiện diện với chúng ta cách thể lý, chúng ta không buồn sầu thất vọng, nhưng được chan chứa niềm vui, niềm hy vọng bởi Chúa Giêsu về trời mở ra cho chúng ta niềm hy vọng mai sau ta cũng sẽ được về trời với Chúa như chính Ngài đã hứa: “Thầy đi để dọn chỗ cho anh em. Nếu thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó” (Ga 14,2-3).

Chúa Giêsu về trời giúp chúng ta chân nhận rằng: chúng ta không chỉ có quê hương trần thế, nơi chúng ta đã được sinh ra và lớn lên, nhưng chúng ta có quê hương đích thực, quê hương vĩnh cửu là quê Trời. Vì thế, dù sống ở trần gian với những chuân chuyên vất vả, chúng ta có niềm hy vọng lớn lao, chờ đợi những điều tốt đẹp ở phía trước là được sống với Chúa, được chia sẻ vinh quang hạnh phúc với Ngài trên thiên đàng. Đó là ước mơ và cùng đích của người Kitô hữu.

Để có thể hưởng hạnh phúc thiên đàng bên Chúa, chúng ta cần chạy đến với Chúa Giêsu để Ngài chỉ cho chúng ta con đường về trời. Chúa Giêsu đã khẳng định: “Thầy là đường là sự thật và là sự sống không ai đến được với Cha mà không qua thầy”. Qủa thế, con đường Giêsu là con đường chắc chắn nhất, ngắn nhất dẫn ta về Trời, vì chính Ngài đã từ trời xuống. Đức Giêsu là Con Thiên Chúa nhập thể làm người, Ngài đã chịu khổ hình mới phục sinh vinh hiển và lên trời sau khi đã hoàn tất chương trình cứu độ. Là những người đang bước theo Chúa Kitô, để được về trời với Chúa, chúng ta cần bước trên con đường Ngài đã đi thì mới đến được nơi Ngài đã đến.

Bước theo Chúa Giêsu là bước đi trên con đường hẹp, con đường thập giá để tới vinh quang: “ai muốn theo ta phải từ bỏ chính mình vác thập mình mọi ngày mà theo”. Con đường theo Chúa là con đường tình yêu, con đường hy sinh từ bỏ. Cuộc đời mỗi người là một hành trình tiến về thiên quốc. Hành trình này không thể đạt được bằng sự dễ dãi, ươn lười. Hành trình này đòi phải hy sinh, phải phấn đấu mới mong đạt được. Đừng vì những ham mê trần thế mà đi sai đường lối Chúa, nhưng luôn trung kiên dẫu chịu những thiệt thòi và cả những bất công đắng cay. Nếu những ai trung thành bước theo Chúa thì Chúa sẽ cho ta chung hưởng hạnh phúc với Ngài.

Chúng ta tin rằng, Chúa Giêsu đã từng chia sẻ thân phận với con người, nên Ngài dễ dàng cảm thông với thân phận con người chúng ta. Giờ đây, trong vinh quang của Thiên Chúa, Ngài vẫn luôn hiện diện, che chở và dẫn dắt thế giới và mỗi người ta qua mọi chặng đường cuộc sống. Xin Chúa giúp chúng ta luôn nhìn lên trời cao là đích điểm của mình để can đảm sống và loan báo Tin Mừng của Chúa, xây dựng Nước Trời ở trần gian này bằng đời sống bác ái yêu thương. Xin Chúa cũng giúp chúng ta biết lột bỏ con người cũ cùng những tính hư nết xấu của mình để hoàn thiện mình mỗi ngày nên giống Chúa hơn, ngõ hầu mai sau cũng được về quê trời hưởng phúc vinh quang với Chúa. Amen.

Tác giả: Nhóm Suy Niệm Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại66,094
  • Tổng lượt truy cập71,432,440
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây