Một trọng tâm mới

Thứ năm - 24/11/2022 04:16  555
focus on me not the storm“Người ta sợ hãi kinh hồn, chờ đợi những gì sẽ xảy đến trong vũ trụ, các tầng trời rung chuyển!”.

Lường trước cái chết sắp đến của mình, một học giả ở thế kỷ thứ ba viết cho một người bạn: “Đó là một thế giới tồi tệ, vô cùng tồi tệ! Nhưng tôi khám phá ra ở giữa nó một cộng đồng thầm lặng và thánh thiện gồm những con người đã có một bí mật tuyệt vời. Họ đã tìm thấy một niềm vui gấp ngàn lần bất kỳ niềm vui nào trong cuộc sống tội lỗi của thế giới. Họ bị coi thường, chịu bắt bớ, nhưng họ không quan tâm. Làm chủ cuộc sống mình, họ vượt qua cả thế giới. Đó là các Kitô hữu, và tôi là một trong số họ! Chúng tôi có Chúa Kitô, ‘một trọng tâm mới’ của đời sống!”.

“Chúng tôi có Chúa Kitô, ‘một trọng tâm mới’ của đời sống!”. Đó cũng là những gì chúng ta ước ao cho nhau trong suốt cuộc đời này. Tin Mừng hôm nay nói đến ngày Giêrusalem thất thủ; cùng lúc nói đến ngày cùng tận của thế giới; qua đó, chúng ta nhớ đến ngày cùng tận của mình, một ngày chắc chắn sẽ tới, dù không ai biết khi nào. Qua những gì được báo trước, Chúa Giêsu dạy chúng ta đặt niềm tin vào Ngài, hãy chọn Ngài như ‘một trọng tâm mới’ của đời sống!

Ngay trong thời đại hôm nay, chiến tranh, khủng bố, dịch bệnh hoành hành khắp nơi, và chúng ta tự hỏi, tại sao thế giới đôi khi lại là một nơi tồi tệ đến thế; tại sao cuộc sống không thể dễ dàng hơn? Tại sao nhiều người vô tội phải chịu đựng và Thiên Chúa xem ra xa vắng? Than ôi! Chính Thiên Chúa, Ngài cũng đã đặt ra những câu hỏi tương tự. Tất cả những điều ác chúng ta đang chứng kiến đều bắt nguồn từ tội nguyên tổ, từ sự sa ngã của Ađam. Đối với tất cả những đau khổ này, nhất định đó không phải là kế hoạch của Thiên Chúa - nhưng chúng ta biết chắc một điều, chính Thiên Chúa cho phép chúng xảy ra. Ngài cho phép chúng xảy ra vì Ngài tôn trọng tự do của con người; Ngài cho phép vì Ngài biết, Ngài có thể rút ra điều tốt từ nó; qua đó, Ngài muốn hướng chúng ta vào ‘một trọng tâm mới’, chính Ngài. Vậy tôi sử dụng tự do của mình thế nào? Tôi có đủ đức tin nơi Chúa Kitô để lạc quan không?

Với Chúa Giêsu, Giêrusalem thất thủ không có nghĩa là Chúa đã bỏ rơi thành! Thế giới đau khổ không phải là Thiên Chúa đã lãng quên con người. Hơn thế nữa, trọng tâm của tôn giáo sẽ không còn là đền thờ; đúng hơn, đền thờ mới là chính Chúa Kitô, Ngài là ‘một trọng tâm mới’. Ngài thực sự hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể. Nhà tạm sẽ là trung tâm mới của sự chú ý. Có mấy linh hồn nắm được chân lý đó! Sau hơn 2.000 năm, Chúa Giêsu vẫn khiêm nhường, để mình được cất trong các nhà tạm. Sự thật đó có ảnh hưởng đến cách thức tôi đến với Ngài mỗi khi bước vào nhà thờ? Tôi có bước vào đó với tình trạng thích hợp của trái tim và tâm trí không?

“Người ta sợ hãi kinh hồn”. Phải, người ta sợ hãi kinh hồn, nhưng chúng ta thì không! Việc trung thành đi theo Chúa Kitô mang lại cho chúng ta sự bảo đảm tốt nhất rằng, cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa. Chúa Kitô sẽ có ý nghĩa về mọi thứ vào cuối cuộc đời của mỗi người. Tất cả những cuộc đấu tranh của chúng ta để sống theo Phúc Âm sẽ rất đáng giá. Vào ngày cuối cùng, chúng ta có thể hối tiếc về nhiều điều, nhưng sẽ không bao giờ hối tiếc về những gì chúng ta đã làm cho Chúa Kitô khi nhìn nhận Ngài là ‘một trọng tâm mới’. Sự thật đó có hướng dẫn cuộc sống của chúng ta mỗi ngày không? Mỗi ngày, trong các nhà chầu, Ngài đang chờ đợi chúng ta; Ngài đang muốn lắng nghe mọi vui buồn nhân thế của từng ngày sống từ mỗi người chúng ta. Hãy đến với Ngài!

“Lạy Chúa, giúp con nhìn mọi thứ bằng đôi mắt của Chúa. Cho con thấy những gì thực sự có giá trị và những gì là phù du khi con có Chúa, ‘một trọng tâm mới’ cho cuộc đời mình!”, Amen.
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm161
  • Hôm nay11,388
  • Tháng hiện tại839,165
  • Tổng lượt truy cập69,899,039
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây