Một niềm vui miên viễn trường tồn

Thứ tư - 25/05/2022 23:55  436
an eternal joy“Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui!”.

Đức Thánh Cha Phanxicô nói, “Niềm vui ‘không sống’ khi liên tục cười; không phải vậy! Niềm vui không phải là ‘vui’; cũng không phải vậy! Niềm vui Kitô là sự bình an, một bình an được nuôi bằng nhựa sống từ gốc rễ con cái Thiên Chúa; một bình an của con tim mà chỉ có Chúa mới có thể ban tặng. Đây là niềm vui đích thực của Kitô hữu, ‘một niềm vui miên viễn trường tồn!’”.

Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu báo trước cho các môn đệ biết, họ sẽ phải buồn sầu; tuy nhiên thật an ủi, Ngài bảo đảm với họ, “Nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui!”. Đây là niềm vui bên trong của Chúa Thánh Thần, ‘một niềm vui miên viễn trường tồn!’. Tại sao?

‘Một niềm vui miên viễn trường tồn’ vì lẽ, nó được bảo đảm bởi chính Thiên Chúa! Đó là niềm vui của một người thuộc trọn về Chúa; phó thác tuyệt đối vào Ngài trong mọi hoàn cảnh. Một bảo đảm khác là, niềm vui này luôn được tìm kiếm và cầu xin; nó được tìm kiếm trong tất cả những gì Chúa muốn; và Chúa Thánh Thần sẵn sàng chỉ cho chúng ta cách thức tìm kiếm và bảo tồn nó! Chúa Giêsu là người đã sở hữu niềm vui này, vì Ngài thuộc trọn về Chúa Cha; của ăn Ngài là làm theo ý Cha; cũng như Ngài luôn luôn ngoan nguỳ với Chúa Thánh Thần!

Như Ngài, Chúa Giêsu muốn chúng ta thuộc trọn về Chúa Cha! Ngài không hứa, cuộc sống của chúng ta sẽ không có khó khăn và đau đớn; cũng không nói, mọi sự sẽ dễ dàng. Thay vào đó, Ngài đã nêu gương cho chúng ta! Ngài đã đau khổ, bị ngược đãi, và cuối cùng bị giết chết. Thế nhưng, quyền năng của Chúa Cha đã phục sinh Ngài, rước Ngài lên trời, ngự trong cung lòng Cha và biến tất cả những tang thương trước đó thành phương tiện cứu rỗi thế giới. Cũng thế, bước theo Chúa Giêsu, chúng ta phó mình hoàn toàn cho Chúa Cha; thực hành mọi điều Chúa Cha muốn. Nhờ đó, như Chúa Giêsu, đau buồn của chúng ta cũng có khả năng trở thành phương tiện ân sủng cho nhiều người. Và như thế, nếu phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống, thì với đức tin và niềm hy vọng, cuối cùng, không gì có thể khiến chúng ta thất vọng và mọi sự sẽ được sử dụng cho vinh hiển Chúa; và chắc chắn, niềm vui lớn lao sẽ ùa về!

Noi gương Chúa Giêsu, Phaolô đã đón nhận tất cả trong tin yêu phó thác. Bài đọc Công Vụ Tông Đồ hôm nay cho thấy một Phaolô vui tươi giữa những thất bại và thành công. Gặp chống đối, Phaolô nói, “Từ nay trở đi, tôi sẽ đến với người ngoại!”. Còn về thành công? Phaolô đã rất thành công với sự trở lại của vợ chồng Aquila - Priscilla, những cộng sự viên tuyệt vời về sau; ngoài ra, còn có sự trở lại của gia đình Crispô, trưởng hội đường, và nhiều người Côrintô khác. Thánh Vịnh đáp ca thật ý nghĩa, “Chúa đã mặc khải ơn Người cứu độ trước mặt chư dân!”.

“Các con sẽ buồn sầu; nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui!”. Suy gẫm lời này, chúng ta biết, Chúa Giêsu không chỉ nói những điều đó với các môn đệ, mà còn với chúng ta. Đừng khó chịu hoặc phải sốc khi cuộc sống chúng ta gặp những khó khăn; đừng tuyệt vọng khi đau khổ được đặt trước mặt bạn. Hãy phó thác mọi sự cho Chúa, để Ngài biến nó thành niềm vui như Ngài đã hứa! Niềm vui Kitô là hơi thở của chúng ta; lòng không vui, chúng ta không phải là Kitô hữu tốt. Niềm vui là cách chúng ta thể hiện chính mình và niềm tin của mình. Đây không phải là thứ bạn mua hoặc có thể ‘hô biến’ phù phép mà có. Không! Nó là hoa trái của Chúa Thánh Thần; điều làm con tim chúng ta nhảy mừng là Chúa Thánh Thần! Nó là ‘một niềm vui miên viễn trường tồn’. Bạn cứ sống cho thật thanh khiết, giữ lòng sạch tội, tâm hồn bạn luôn là cung thánh Chúa Thánh Thần ngự, thì không bao giờ bạn phải lo lắng niềm vui này bị đánh mất!

“Lạy Chúa, con đặt mọi hy vọng, hân hoan, đau buồn, khó khăn và phiền muộn của con vào tay Chúa. Xin biến chúng nên công cụ cho vinh quang Chúa và phần phúc cho các linh hồn!”, Amen.

Tác giả: Lm. Minh Anh

 Tags: liên tục
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay24,753
  • Tháng hiện tại852,530
  • Tổng lượt truy cập69,912,404
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây