Yêu mến tha nhân

Chủ nhật - 04/10/2020 10:12  1045
Thứ Hai Tuần XXVII 
Gl 1,6-12 ; Lc 10,25-37

good samaritanChúa Giêsu đến trần gian để thi hành sứ vụ Chúa Cha trao phó và Chúa Giêsu luôn làm trước những gì mình rao giảng. Có một điều cụ thể trùng hợp là giữa Chúa Giêsu và các luật sỹ đểu nói về thái độ của con người dành cho Thiên Chúa : « Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực, và hết trí khô ngươi » (Lc 10,27). Thế nhưng lại có sự đối kháng giữa Chúa Giêsu và người Do-thái đến độ Chúa Giêsu phải chịu chết trên thập giá. Nguyên nhân nào dẫn đến sự mâu thuẫn đó khi cả hai cùng nói về thái độ của con người dành cho Thiên Chúa ?

Thiên Chúa trong mắt của người Do-thái là là một Thiên Chúa hết sức thánh thiện, nhưng xa cách người tội lỗi, tàn tật, què quoặt và đui mù. Với họ, những con người đó bị loại trừ ra ngoài xã hội vì họ bị Thiên Chúa chúc dữ và nếu có cầu nguyện cũng không được Thiên Chúa nhậm lời. Ngược lại, Chúa Giêsu lại hết sức gần gũi với mọi người. Ngài sẵn sàng đồng bàn với mọi người, nhất là những người bị xã hội lên án loại trừ. Cụ thể trong câu chuyện Chúa Giêsu kể cho nhà thông luật hôm nay. Các thầy tư tế và lê vi nhìn thấy người bị nạn trên đường đều tránh ra một bên, còn người thuộc dân ngoại xa lạ dừng lại săn sóc người bị nạn trên đường một cách tử tế.

Như thế qua bài Tin Mừng, Chúa muốn mời gọi chúng ta yêu mến Chúa với tất cả con người bằng việc dấn thân phục vụ tha nhân, nhất là những người đau khổ. Nguyện xin Chúa cho các tín hữu có được tấm lòng của Chúa để họ sẵn sàng phục vụ tha nhân bằng tình thương của chính Chúa

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập260
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay47,759
  • Tháng hiện tại909,294
  • Tổng lượt truy cập69,969,168
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây