Rao giảng Tin mừng, trách nhiệm của mọi tín hữu

Thứ năm - 17/09/2020 10:24  1440
Thứ Sáu Tuần XIV TN
1 Cr 15,12-20; Lc 8,1-3

 
download 3Ngày nay, để nâng cao hiệu quả công việc, các công ty thường tổ chức các tour du lịch kết hợp team building để huấn luyện cá nhân có khả năng gắn kết, làm việc nhóm. Trong hoạt động team building, mọi người sẽ nhận thức được vai trò giá trị và ảnh hưởng của mình đối với tập thể. Họ không còn là những cá nhân đơn lẻ nhưng là tập thể gắn kết: cùng nhau bước đi, cùng nhau chia sẻ, cùng nhau hành động và cùng nhau thành công. Bài Tin Mừng hôm nay có thể cũng được coi là một team building về rao giảng Tin Mừng. Chúa Giêsu rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Ngài không đơn thân rao giảng, nhưng có nhiều người được mời gọi chia sẻ sứ mạng rao giảng Tin Mừng với Ngài.

Nhóm người đầu tin phải kể đến là Nhóm Mười Hai. Đây là những người môn đệ thân tín và nòng cốt cho sứ vụ rao giảng. Các ông được Chúa kêu gọi từ nhiều tầng lớp và ngành nghề khác nhau, nhưng khi được Chúa quy tụ nên một, họ đi theo Chúa để học hỏi, để được Chúa huấn luyện, và để được Chúa sai đi rao giảng Tin Mừng.

Bên cạnh nhóm môn đệ thân tín Chúa Giêsu cũng kêu gọi nhóm phụ nữ. Họ có một lịch sử cuộc đời rất đặc biệt. Họ là những người được Chúa trừ quỷ và chữa bệnh: Đó là Bà Maria gọi là Maria Magđala, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, bà Gioanna, vợ ông Khuda quản lý của vua Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác nữa. Sở dĩ Chúa chọn các bà là bởi vì loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa là một sứ mạng rất quan trọng. Nếu Chúa Giêsu và Nhóm Mười Hai vừa rao giảng Tin Mừng vừa làm lụng nuôi thân thì các ngài sẽ còn rất ít thời giờ cho việc rao giảng. Hơn nữa, Chúa Giêsu muốn cho mọi người đều góp phần trong việc rao giảng Tin Mừng.

Là Kitô hữu, chúng ta đã được Rửa Tội để trở nên người nhà của Thiên Chúa. Chúng ta có bổn phận đóng góp vào việc rao giảng Tin Mừng tùy theo khả năng của mình.  Có người tận hiến cả cuộc đời để học hỏi và rao giảng Tin Mừng như nhóm Mười Hai. Có người tuy sống trong ơn gọi gia đình, nhưng vẫn có thể đóng góp vào việc rao giảng bằng cách giúp đỡ những người rao giảng về phương diện vật chất như nhóm phụ nữ đi theo Chúa. Họ muốn Chúa Giêsu và các Tông Đồ có sức khỏe và thời gian để rao giảng Tin Mừng. Trong thực tế, nhiều bác sĩ, điều dưỡng đã chân thành giúp đỡ các linh mục, tu sĩ nam nữ vì họ muốn các ngài có sứ khỏe để làm việc cho Chúa. Nhiều nhạc sĩ, ca sĩ và các nhà chuyên môn đã giúp các cha và các giáo xứ tài năng và thời giờ trong việc điều hành giáo xứ. Sau cùng, có rất nhiều các phụ nữ đã góp công của trong việc dọn dẹp, nấu ăn, và cung cấp những phương tiện cần thiết cho những người rao giảng. Họ cũng là những người cung cấp cho Giáo Hội những nhà rao giảng qua việc sinh và nuôi dưỡng con cái. Tất cả đều mong cho Tin Mừng ngày càng lan rộng.

Lạy Chúa, trên quê hương đất nước chúng con còn có rất nhiều nơi và có nhiều người chưa được biết đến Tin Mừng của Chúa. Xin cho mỗi người Kitô hữu chúng con biết quảng đại cộng tác với các vị mục tử trong việc xây dựng Giáo Hội và tích cực loan báo Tin Mừng đến cho mọi người. Amen

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay34,939
  • Tháng hiện tại896,474
  • Tổng lượt truy cập69,956,348
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây