22/07 Nước mắt của niềm vui

Thứ sáu - 21/07/2017 15:07  2010
Thứ Bảy, ngày 22/07/2017
Kính Thánh nữ Maria Mađalêna
 
Mỗi giọt nước mắt rơi là một phần tâm tư của con người. Khi ta buồn, giọt nước mắt xoa dịu nỗi đau đớn, thất vọng và chán trường. Khi ta vui, giọt nước mắt cho niềm hạnh phúc thêm trọn vẹn. Với Thánh nữ Maria Mađalêna, cuộc đời của ngài cũng đong đầy những giọt nước mắt của đau đớn và tủi hổ, nhưng nhờ ơn Chúa giọt nước mắt ấy lại được hòa tan trong niềm vui và hạnh phúc.

 
 
Với Maria Mađalêna, có lẽ bà đã khóc rất nhiều bởi bà vốn bị coi là người phụ nữ mang nhiều điều tiếng. Bà khóc vì nỗi đau đớn bệnh tật đang hành hạ trên thân xác. Bà còn khóc thương cho thân phận “tội lỗi” bị người đời khinh bỉ, chê bai. Thế nhưng, giọt nước mắt đau đớn và tủi hổ đã tan biến khi bà gặp được Chúa Giêsu, Đấng Cứu Độ của nhân loại. Chính Chúa đã làm cho những giọt nước mắt của bà trở thành niềm vui. Nhờ ơn tha thứ và chữa lành mà cuộc đời của Maria Mađalêna đã được biến đổi. Từ đây, bà luôn sát kề bên Chúa để nghe lời Chúa và thực hiện những điều Chúa dạy bảo.
 
Niềm vui chưa trọn khi Đức Giêsu, là Thầy và là Chúa, đã bị người đời hành hạ, giết chết và được an táng trong mộ. Không thương, không khóc sao được khi thầy Giêsu chẳng còn nữa. Chắc hẳn bà không thể quên những hình ảnh về cuộc Tử nạn của Chúa. Đó là những vết lằn sâu của đòn roi trên thân xác, hai bàn tay Chúa loét ra vì đinh nhọn sắc bén, cạnh sườn thì bị đâm thâu vì mũi giáo của kẻ thù ghét. Đã thế, bà còn khóc vì “người ta đã lấy mất xác Chúa tôi, và tôi không biết người ta đã để Người ở đâu?". Giọt nước mắt khóc thương lăn dài trên khóe mắt tưởng chừng chẳng hề vơi! Ai có thể an ủi Maria để vơi đi nỗi tiếc thương? Giữa lúc thất vọng chán trường, Chúa Giêsu, Đấng Phục Sinh, đã đến và đem niềm an ủi cho bà. Bà vui vì Chúa đã sống lại. Niềm vui tràn ngập cõi lòng mà nước mắt chẳng hề vơi. Từ đây, bà đem chia sẻ niềm vui của Tin Mừng mà loan báo cho mọi người: “Tôi đã thấy Chúa” (Ga 20,18).
 
Như thế, dẫu cho cuộc đời có chất đầy những giọt nước mắt của khổ đau nhưng chúng ta cũng hãy noi gương thánh Maria Mađalêna biết chạy đến bên Chúa và vững tâm tựa nương bên Ngài. Chỉ trong Thiên Chúa con người mới được ủi an, nâng đỡ và niềm vui của chúng ta mới nên trọn vẹn. Nhờ đó mỗi giọt nước mắt rơi không trở nên vô nghĩa mà làm cho hạnh phúc của chúng ta thêm viên mãn.
 
Tâm Phúc, Nhóm Suy niệm BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,372,456
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây