Đệ tử Dòng Mân Côi mừng bổn mạng

Thứ hai - 25/11/2019 06:14  1869
Đoàn Đệ tử Dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu nhận Đức Mẹ dâng mình trong đền thờ làm bổn mạng với ý hướng noi gương Mẹ Maria tận hiến đời mình cho Thiên Chúa và xin Mẹ gìn giữ, để ước nguyện tận hiến được vuông tròn theo thánh ý Thiên Chúa.
 
dsc 0345

Ngay từ chiều ngày 23/11/2019, cánh cổng Hội Dòng đã mở rộng đón các em từ các cộng đoàn, giáo xứ, gia đình về với Hội Dòng. Những bước chân thơ bé tiến vào Hội Dòng như những nụ hồng tung tăng trong vườn hồng Mân Côi. Thật vô tư, thật hồn nhiên, thật trong sáng. Sau giờ phút gặp gỡ đầy thân thiện vui vẻ, các em bước vào giờ tĩnh tâm lúc 19h30 do chị giáo Loan đảm trách. Tâm tình sâu lắng sau những giờ nhộn nhịp đã đưa các em vào giấc ngủ đêm trong an bình.
 
dsc 0145

Sáng ngày 24/11/2019, các em có giờ gặp gỡ với Dì Tổng Phụ trách, giao lưu văn nghệ và dự tiệc mừng tại hội trường của Nhà Dòng. Trong chương trình văn nghệ, có những tiếng cười giòn giã vang lên, nhưng cũng có những giọt nước mắt rơi xuống. Các tiết mục được các em dàn dựng cũng như các tiết mục của các chị Tập ba, Học viện, Tiền tập đã làm cho ngày lễ thêm phóng phú. Trong các tiết mục văn nghệ, các em đã lồng vào một trái tim biết nhói đau trước tình trạng sống thiếu trách nhiệm của một số các bạn trẻ: phá thai, bỏ rơi con cái, sự phân biệt giàu nghèo… Giữa những u sầu ảm đạm ấy, người nữ tu Mân Côi phải chiếu sáng tình yêu và sự kiên nhẫn, bằng bàn tay giang rộng chờ đón che chở và dạy dỗ. Tôi hiểu điều các em muốn nói: qua ơn gọi Mân Côi, các em muốn đáp lại lời mời gọi của Chúa, dấn thân phục vụ và xoa dịu viết thương đau của nhiều tâm hồn đau khổ.
 
dsc 0132

Điểm nhấn tuyệt vời là thánh lễ mừng kính trọng Thể Chúa Giêsu Vua Vũ Trụ và mừng bổn mạng Mẹ dâng mình vào lúc 14h30 ngày 24/11/2019 do Cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo chủ tế và giảng lễ. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện của Dì Tổng phụ trách, các Dì cố vấn, các Dì các chị trong Hội dòng, và nhất là có sự hiện diện của 155 em đệ tử từ các vùng miền khác nhau trở về.

Bầu khí như dành trọn cho các em, khi mở đầu thánh lễ Cha giáo Giuse kêu mời mọi người hiệp hoan và cầu nguyện cho các em trong ngày mưng kính bổn mạng.

Khởi đi từ câu nói của Đức Giáo Hoàng Phanxico “ở đâu có tu sĩ ở đó có niềm vui” (trích trong tông thư gởi đến các tu sĩ nhân dịp khai mở Năm Đời Sống Thánh Hiến), Cha giáo Giuse dẫn dắt các em đi vào một niềm vui không hời hợt nhưng sâu lắng vững bền. Niềm vui nơi người tu sĩ là một niềm vui có Chúa hiện diện. Mẹ Maria là một người mẹ mang niềm vui, vì ngay từ những ngày còn thơ bé mẹ đã tận hiến đời mình cho Thiên Chúa qua việc dâng mình trong đền thờ. Cha kêu mời các em: hãy noi gương Mẹ Maria tận hiến đời mình cho Thiên Chúa, cố gắng giữ gìn để ơn Chúa được triển nở nơi đời sống của các em, vì ơn gọi Thánh hiến là một quà tặng tình yêu nhưng không của Thiên Chúa.

Ngay sau phần chia sẻ Lời Chúa là nghi thức tận hiến linh thiêng để các em quyết tâm bước theo Mẹ tận hiến cho Thiên Chúa. Sau đó, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Với tâm tình biết ơn, trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện đoàn đệ tử nói lên tâm tình tri ân và bó hoa xinh tươi gửi tới Cha giáo, Dì Tổng phụ trách và toàn thể cộng đoàn.

 
dsc 0240

Thánh lễ bổn mạng khép lại trong bầu khí đầm ấm và vui tươi. Sau đó, các em lại trở về với cộng đoàn, với giáo xứ để tiếp tục thực hiện ước mơ theo Chúa và tận hiến cho Mẹ. Ước mong sự khép lại này mở ra nơi tâm hồn các em một định hướng rõ ràng, gợi lên trong các em ý chí tận hiến đời mình trong ơn gọi thánh hiến. Ước mong hơn nữa 155 nụ hồng hôm nay sẽ trở thành những bông hồng ngát thơm trong vườn hoa Giáo Hội.

Tác giả: Hoa Cát

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại608,857
  • Tổng lượt truy cập70,636,614
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây