Tu xá Đaminh Quần Phương mừng ba trong một

Thứ bảy - 23/02/2019 10:22  2103

Tu xá Đaminh Quần Phương đã long trọng tổ chức thánh lễ Tạ ơn mừng 100 năm Nhà Phước hiện diện, cắt băng khánh thành ngôi nhà mới, và nâng Tu xá lên bậc Tu viện vào thứ Bảy, ngày 23/02/2019.

dscn5593 c

Tu xá hiện diện tại Đền thánh các thánh Tử đạo Quần Phương đã gần một thế kỷ với lý tưởng Loan báo Tin mừng. Ngay từ thời đầu với biết bao khó khăn của thời cuộc, ngoài việc chuyên chăm cầu nguyện, các nữ tu còn nhiệt thành dạy giáo lý, tập hát, mục vụ tại giáo xứ, bán thuốc, đặc biệt đón nhận chăm sóc chị em cơ nhỡ không nơi sinh nở, trẻ em mồ côi, người tàn tật, già yếu, cô đơn. Chính vì thế, Tu xá trước đây còn được gọi với cái tên thân thương “Nhà tình thương Quần Phương”. Ngày nay, tiếp nối sứ vụ của các bà, các Dì, chị em trong Tu xá ngày một thăng tiến không chỉ về đời sống tâm linh, nhưng còn cả về cơ sở vật chất.

dscn5563 c

Mong ước có một ngôi nhà mới khang trang và tiện nghi hơn để đóng góp phần mình vào việc thực hiện sứ mạng của người nữ tu Đaminh, ngày 07/02/2017 ngôi nhà mới của Tu xá đã khởi công xây dựng nhờ sự ủng hộ của Hội dòng và cha chánh xứ, sự giúp đỡ của quý ân nhân và sự nỗ lực của tất cả chị em trong Tu xá, sau 2 năm thi công, ngôi nhà mới đã được hoàn thành với 3 tầng đẹp đẽ và khang trang.

Ngay từ sáng sớm, khuôn viên của Tu xá đã tấp nập quý khách xa gần, quý chị em trong Hội dòng đến chúc mừng và chia sẻ niềm vui với Tu xá. Vào lúc 9h15, trước khi làm phép và cắt băng khánh thành ngôi nhà mới, Dì bề trên Tổng quyền Therese Đoàn Thị Nhiên đã tuyên bố quyết định nâng Tu xá các Thánh Tử Đạo Quần Phương lên Tu viện Mẹ Thiên Chúa Quần Phương. Tiếp đó, Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu cắt băng và làm phép ngôi nhà mới trước sự tham dự của quý Cha, quý Chị em trong Hội dòng, quý Hội dòng, quý khách và cộng đoàn.

dscn5597 c


Trong tâm tình cảm tạ tri ân, sau nghi thức làm phép ngôi nhà mới, cộng đoàn hân hoan tiến ra Đền thánh các thánh Tử đạo Quần Phương để dâng thánh lễ tạ ơn trọng thể.

Trong bài giảng, Đức Cha Tôma đã nói lên tâm tình tạ ơn của Đức Mẹ“Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa”. Đức Cha ân cần nhắc nhở công trình mới là dấu chỉ tình thương Thiên Chúa. Ngài mời gọi mọi người cậy trông vào Đức Mẹ và nhất là các chị em trong tân Tu viện nhìn lên Mẹ Thiên Chúa để noi gương bắt chước hầu trở nên chứng tá cho mọi người nhận biết Thiên Chúa.

dscn5654 c

Sau thánh lễ, tân Bề trên Tu viện Scholastica Phạm Thị Mến tri ân tới Đức cha, cha xứ, quý cha, quý chị em trong Hội dòng, quý khách, và cộng đoàn dân Chúa Đền thánh Quần Phương và các vị ân nhân đã góp phần xây dựng cơ sở mới của Tu viện.

dscn5703 c

Kỷ niệm 100 năm Nhà Phước hiện diện, khánh thành ngôi nhà mới và nâng Tu xá lên Bậc Tu viện là dấu ấn đối với Tân Tu viện. Xin Chúa chúc lành và ban bình an cho ngôi nhà mới và quý Dì trong Tu viện để sứ vụ của người nữ tu Đaminh “Chiêm niệm và chia sẻ cho tha nhân những gì mình Chiêm niệm” góp phần phát triển Tu viện và cho giáo xứ được thêm phần đạo đức sốt sắng.

Tác giả: Ban văn hoá Dòng Đaminh – Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại132,230
  • Tổng lượt truy cập71,498,576
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây