Học viện Đaminh mừng lễ Bổn mạng

Thứ năm - 31/01/2019 10:21  2222

“Nối kết tình thân” là chủ đề được Khối học viện Dòng Đaminh Bùi Chu chọn trong ngày họp mặt Bổn mạng mừng kính Thánh Tôma Aquinô năm nay. Với ước mong mỗi chị em dù sống trong môi trường nào cũng hãy liên kết với nhau bằng lời cầu nguyện, để qua đó nâng đỡ và làm triển nở ơn gọi của mình theo linh đạo Đaminh.

1 3

Ngày 29/01/2019 (tức 24 tháng 12 năm Mậu Tuất), các chị em học viện đã về nhà Mẹ Trung ương để dự buổi Tất niên của Hội dòng. Niềm vui tràn ngập trên khuôn mặt từng chị em. Chị em tay bắt mặt mừng người thì đang trong giai đoạn Thần Học, người thì thi hành sứ vụ tại miền Nam, người thì đang mục vụ tại các giáo xứ. Một năm các chị em miền Nam và miền Bắc mới được gặp nhau. Niềm vui lớn mãi cho tình thân thật gần. Ngay sau lễ Tất niên của Hội dòng, các chị em đã theo chương trình buổi gặp mặt mừng lễ Bổn mạng của khối học viện.

Trong tâm tình của những người con nhớ về cội nguồn, buổi chiều cùng ngày quý chị em đã ra Thánh địa để thắp hương và dâng lời cầu nguyện cho quý dì đang yên nghỉ nơi đây. Vào lúc 16h30, Dì Bề trên tổng quyền đã gặp gỡ chia sẻ với chị em về sứ vụ mục vụ, và học hành. Theo lời Dì học viện, đây chính là “sức sống” của Hội dòng nên mỗi Chị em hãy có những sáng kiến, hăng say hết mình với tuổi trẻ, sức khỏe để thực thi sứ vụ đã được Hội dòng trao phó.

2 3

Buổi tối chị em có giờ suy niệm về chân dung vị Thánh Bổn mạng Tôma Aquinô trong bầu khí thánh thiêng và sốt sắng. Cùng với đó là giờ chầu trọng thể để mỗi chị em kín múc nguồn ân phúc thiêng liêng, đồng thời dâng lời tạ ơn Thiên Chúa trong năm qua và xin lỗi Chúa vì những gì bất xứng không đẹp lòng Chúa. Những tâm tình được chị em ghi trên tấm giấy, cùng với ngọn nến sáng trên tay phần nào diễn tả khao khát của chị em muốn được tan cháy trong Suối nguồn Tình yêu, xin Chúa thêm sức để mỗi chị em hoàn thành tốt sứ vụ được giao.

Đỉnh cao của buổi họp mặt là Thánh lễ mừng Thánh Tôma Aquinô. Những lời chia sẻ của cha giáo Vinhsơn Đinh Minh Thỏa đã giúp cho chị em hiểu hơn về chân dung vị thánh bổn mạng, về nhân đức sáng ngời của Ngài. Bằng lời lẽ hết sức đơn sơ, cha đã thổi vào tâm hồn chị em ngọn lửa nhiệt tình trong đời dâng hiến. Cha cũng nhắn nhủ mỗi chị em hãy sống khiên nhường theo gương thánh bổn mạng.

Chương trình mừng lễ bổn mạng năm nay có phần “nhẹ nhàng” hơn mọi năm nhưng không kém phần hấp dẫn. Vào sáng ngày 30/01/2019, quý Dì giáo đã gặp gỡ chị em và đưa ra các chủ đề để chị em thảo luận. Sáu nhóm được hình thành với những chủ đề về đời sống tâm linh, đời sống cộng đoàn, một kiểu nhắc nhở về nền tảng đời sống ơn gọi dâng hiến giúp chị em sống thân tình với Chúa và với nhau trong cộng đoàn. Nhóm nào cũng thảo luận hăng say, kết quả được thể hiện trong giờ đúc kết. Mỗi nhóm cử đại diện chia sẻ. Buổi đúc kết càng trở nên sôi động hơn xen kẽ đó là các tiết mục văn nghệ do chính các chị em thể hiện.

Buổi gặp mặt khép lại lúc 11h30, nhưng dư âm của nó chắc chắn sẽ còn kéo dài. Những chia sẻ và những giây phút bên nhau là nguồn nuôi dưỡng, ủi an mỗi chị em trong hành trình ơn gọi, sẽ giúp chị em sống ơn gọi cách sung mãn hơn và đưa Hội dòng thăng tiến từng ngày.

Tác giả: BVH Học viện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập393
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay64,474
  • Tháng hiện tại153,110
  • Tổng lượt truy cập71,519,456
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây