Thánh lễ Lãnh tu phục của chủng sinh khóa VIII

Thứ ba - 27/03/2018 02:06  12967
THÁNH LỄ LÃNH TU PHỤC  KHÓA VIII - ĐCV. BÙI CHU

Bùi Chu, 27/03/2018 (gpbuichu.org) – Trong tâm tình thánh thiêng những ngày cao điểm Mùa Chay, sáng sớm ngày thứ ba tuần thánh, tại nhà nguyện Thánh Giuse ĐCV. Bùi Chu, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu, Giám đốc Chủng Viện đã chủ sự thánh lễ trao tu phục cho các thầy khóa VIII (2017-2024).

 
H1

Hôm nay ngày vui, đặc biệt rạng rỡ trên 21 khuôn mặt, sau bao nhiêu năm tháng mong ước, chuẩn bị và hôm nay là ngày dấu ấn. Chiếc áo dòng không làm nên thầy tu! nhưng nó là dấu tích ân phúc như lời đầu lễ Đức Cha nói: “Đây là bước ngoặt mới trong hành trình ơn gọi, chính thức gia nhập chủng sinh đoàn”.
 
H2

Mặc áo xanh rồi mặc áo đỏ, mặc áo nọ rồi mặc áo kia, nhưng em tin là em đẹp nhất nếu em mặc lấy Đức Kitô”. Lời ca nhí nhảnh, vui tươi và ý nghĩa của tác giả Phạm Kim như âm vang trong lòng mỗi thầy khi mang trên mình tấm áo mới, nhuốm màu Đức Kitô, tấm áo của hy sinh và trao ban.
 
H3

Ɗù màu đen màu tang tóc, anh chết cho tình уêu, anh chết cho cuộc đời, tình anh ôi tuуệt vời…”. Tâm tình của Linh mục Duy Thiên gợi lại nơi mỗi thầy, niềm hạnh phúc khi được mang trên mình tu phục, nhưng cũng như lời cam kết không còn mơ mộng những chiếc áo màu xanh màu hồng, để trọn vẹn  “anh chết cho tình уêu, anh chết cho cuộc đời” theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu.
 
H4

Trong bài giảng (Ga 13, 21-33.36-38), Đức Cha khuyến dụ các chủng sinh mặc lấy tinh thần Đức Giêsu trong những ngày cao điểm tiến về Giêrusalem, sống trung thành ơn gọi, như thánh Phêrô: “Thưa Thầy, sao con lại không thể đi theo Thầy ngay bây giờ được? Con sẽ thí mạng con vì Thầy” (Ga 13, 37). Đây cũng là tâm trạng, lời hứa của mỗi thầy lãnh tu phục; để thực hiện được điều này, chúng ta cần chiêm ngắm, theo sát Đức Giêsu Kitô là Con Thiên Chúa nhập thể, sống với những gì rất thật, rất người như mỗi người chúng ta, trải qua những đau khổ gian nan thử thách. “Chúng ta được yêu thương tuyển chọn, đi theo con đường Chúa đã đi, con đường của người Tôi tớ đau khổ, con đường của Con Chiên gánh tội trần gian, con đường của Con một duy nhất của thiên Chúa chịu treo trên thập giá để ban ơn cứu độ cho loài người, nhưng chính sau đau khổ, cô đơn, xao xuyến đó chính là sự vinh thắng khải khoàn phục sinh…”
 
H5

Cảm nghiệm niềm vui ngày mặc áo dòng không chỉ là niềm vui chia sẻ của bầu khí huynh đệ, mà còn gợi lại nỗi lòng hạnh phúc sâu thẳm của mỗi chủng sinh, nhắc nhớ và hun nóng lại tình yêu thuở ban đầu.
 
H6
BVH.ĐCV. Bùi Chu
 
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập369
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm327
  • Hôm nay57,921
  • Tháng hiện tại718,514
  • Tổng lượt truy cập70,746,271
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây