Đại chủng viện Bùi Chu mừng Xuân

Thứ bảy - 10/02/2018 03:59  3408
Niềm vui ngày tết cổ truyền đang lan toả khắp xóm làng, thôn quê, cũng như thành phố. Hoà trong bầu khí chuẩn bị đón mừng xuân mới, gia đình Đại chủng viện Đức Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu đã ấm lên hương sắc xuân qua những cánh đào, nhành hoa, bánh chưng, quà tết, đặc biệt bầu khí thân tình đệ huynh.

Trước khi trở về gia đình, các lớp, nói riêng, và Đại chủng viện, nói chung, đã tổ chức mừng xuân, chúc tuổi mới Đức Cha, quý cha ban giám đốc, quý cha giáo. Những nghĩa cử thảo hiếu được bày tỏ bằng những lời chúc chân thành thắm tình thầy-trò, cha-con, thân mật gia đình.

 
H1

Chuẩn bị bước sang năm mới, cũng là lúc nhìn lại những thành quả một năm qua, để cất lên lời cảm tạ và kiểm kê những bất toàn thiếu sót, điều chỉnh cho tốt hơn. Ngày tĩnh tâm đầu tháng, cũng là ngày cuối năm (08-09/02/2018), một dịp thuận tiện giúp cho người chủng sinh ngồi lại với Chúa để nhìn lại một năm, và kế hoạch cho năm mới với những dự phóng tiếp theo.

Lúc 8h 00’ ngày 10/02/2018 tại Hội trường môn đệ Chúa Kitô, bầu khí gia đình Chủng viện rộn ràng hương xuân. Tiếng ca, tiếng cười, tiếng nói tưng bừng; ngân nga tiếng nhạc đậm đà sắc xuân.

 
Anh em quy tụ một nhà,
Hoan lòng chung hiệp lời ca ân tình,
Vui đời dâng hiến hy sinh,
Toả hương xuân mới, tươi minh sáng ngời.

 
H2
 
H5

Đan xen các tiết mục văn nghệ là lời nhắn nhủ của Cha tổng giám linh Vinh sơn Mai Văn Kính, đại diện ban đào tạo, nhắn gửi lời chào chúc xuân tới gia đình mỗi chủng sinh. Đặc biệt lời mời gọi anh em lắng lòng để nghe tiếng Chúa xuân chúc phúc qua lời chúc xuân của Cha mẹ. “Thiên Chúa háo hức tìm đến mỗi chúng ta để trao ban bình an, và ngài muốn bình an ấy được tiếp tục sẻ chia qua mỗi người chủng sinh”.
 
Vui xuân tươi thắm mặn mà,
Hiệp vang tiếng hát chan hòa ý thơ,
Tình yêu Thiên Chúa vô bờ,
Tin yêu chọn gọi, trao lời mến thương.

 
Những ca khúc xuân, với tâm tình tạ ơn Chúa, suốt chuỗi dài ân thánh đổ đầy trong năm qua, mỗi chủng sinh, cảm nhận sự lớn lên mỗi ngày trong sự quan phòng của Thiên Chúa, qua sự hướng dẫn sửa dạy của ban đào tạo.
 
H2a

Hoà trong bầu khí ấm cúng ngày xuân, tâm tình mỗi chủng sinh hồi tưởng công ơn mẹ cha, gia đình, những người thân thuộc, cũng như quý vị ân nhân luôn âm thầm cầu nguyện nâng đỡ, khích lệ trong hành trình tu luyện.
 
H3

Lời ca của quý cha giáo làm cho bầu khí xuân trong chủng viện thêm ấm cúng và dạt dào tình mến thương gia đình.
 
H4

Xuân đã về! Tiếng ca tiếng nhạc hoà với tiếng lòng, tạo một bầu khí gia đình chủng viện ấm ấp ngập tràn niềm vui, thánh thiện và huynh đệ. Niềm vui ngày tất niên dâng cao trong tâm tình cảm tạ thánh lễ tạ ơn.
 
H6

Thánh lễ sốt sáng do Đức cha Tôma, Giám đốc Đại chủng viện chủ tế, cùng với sự hiện diện quý cha trong ban đào tạo, cùng chủng sinh đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và chung chia niềm vui ngày xuân tại gia đình Chủng viện.

Tâm tình tạ ơn được Đức cha hướng dẫn qua Lời Chúa (Lc 2,39-56). Thái độ tạ ơn Chúa của mỗi người cần học như Mẹ Maria khi được “đầy ơn phúc” đã cất bước ra đi chia sẻ với bà Elisabet. Chủng sinh là những người được yêu thương chọn gọi và “đã yêu con bằng mối tình muôn thưở” (Gr 31,3). Dịp xuân về cũng là dịp mỗi người diễn tả sâu sắc tình yêu ân sủng của Thiên Chúa cho những người, những nơi mình hiện diện.

Thánh lễ kết thúc lúc 11h 30’. Sau tiệc mừng, các chủng sinh lên đường trở về gia đình.

 
Ra đi chứng tá giữa đời,
Loan truyền tin mới, đất trời nở hoa,
Đệ huynh thân nghĩa thuận hoà,
Xuân vui toả rạng, Đức tài đơm bông.

 
Nguyện xin Chúa Xuân chúc phúc ban ơn nhiều cho tất cả mỗi người chúng ta!
BVH. ĐCV. Bùi Chu
 
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập195
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại866,750
  • Tổng lượt truy cập69,926,624
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây