Caritas Bùi Chu báo cáo hoạt động và tất niên

Thứ hai - 01/02/2021 08:54  1700
Thứ Sáu, ngày 29 tháng 01 năm 2021, Ban Caritas giáo phận đã tổ chức họp báo cáo hoạt động và tất niên cuối năm để tạ ơn Thiên Chúa đã đồng hành, chúc lành cho những công việc bác ái. Đây cũng là dịp để các ban báo cáo những hoạt động đã thực hiện trong năm qua, cùng rút ra ưu - khuyết điểm để rút kinh nghiệm cho công việc bác ái năm tới được tốt đẹp hơn. 
 
1anh

Buổi họp mặt diễn ra dưới sự hướng dẫn và điều hành của Cha Gioan B. Mai Quang Tuyến - Giám Đốc Caritas Bùi Chu, Cha Đaminh Phạm Minh Hạnh - Phó Giám đốc cùng quý Dì văn phòng. Với sự hiện diện của quý Cha Đặc trách Caritas giáo hạt, quý Dì ban bác ái của 5 Hội Dòng, quý Dì 3 Trung tâm Caritas, quý Dì Cô Nhi Viện Thánh An, Ban Caritas giáo phận, giáo hạt, Ban BVSS giáo phận và 23 nhóm BVSS, Ban HIV và 2 nhóm tự lực, Ban Khuyết tật và đại diện 5 câu lạc bộ Người Khuyết tật giáo hạt: Quỹ Nhất, Tứ Trùng, Báo Đáp, Kiên Chính, Quần Phương, nhóm Martino, nhóm Trái Tim Yêu Thương, các nhóm cháo và các thành viên trong đại gia đình Caritas giáo phận.
 
2 anh

Nội dung buổi họp tất niên gồm: Xin ơn thánh hóa, Cha Phó Giám đốc phát biểu khai mạc, 3 Dì văn phòng báo cáo hoạt động của ba tiểu ban: BVSS, HIV, Khuyết tật. Tiếp theo là giờ tọa đàm về HIV và những chia sẻ của anh chị em là nạn nhân của HIV. Cuối cùng Cha Giám đốc tổng kết báo cáo, rút ưu khuyết điểm và đưa ra những định hướng hoạt động cho năm 2021.

Đỉnh cao của buổi họp mặt là  Thánh lễ tạ ơn. Mở đầu Thánh lễ, Cha Giám đốc nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa về những hồng ân Ngài đã ban xuống cho công việc bác ái trong giáo phận nói chung và cho mỗi người chúng ta, cùng xin Chúa tiếp tục đồng hành và chúc lành cho những ước mơ, dự tính bác ái sắp tới.

 
3anh

Sau Thánh lễ, mọi người cùng chia sẻ với nhau trong bữa cơm chan hòa niềm vui và tình bác ái. Để thể hiện lòng hiếu thảo đối với vị Cha chung khả kính là Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Giám Mục Bùi Chu và cũng là Chủ Tịch UBBAXH Caritas Việt Nam, trước bữa ăn, một vị đại diện cho ban Caritas giáo phận chúc mừng bổn mạng và kính dâng tuổi mới Đức cha.

Giờ ăn trưa kết thúc, quý Dì, quý ban và gia đình Caritas lại quây quần bên Cha Giám đốc, Cha phó Giám đốc nói lên lòng biết ơn chân thành và kính chúc tuổi mới quý Cha. Trong suốt năm qua, các Ngài đã đồng hành hướng dẫn để công việc bác ái trong giáo phận được mở rộng, có nhiều người đau khổ được đón nhận tình Chúa và tình người. Các Ngài là những người lãnh đạo, nhưng mang tâm tình của một người Cha, âm thầm lặng lẽ phục vụ, dấn thân trong những công việc nhỏ bé.

 
4 anh

Buổi họp mặt trong năm cũ khép lại để nhường chỗ cho năm mới, nhưng với công việc bác ái thì những con người đau khổ, đói nghèo, dễ bị tổn thương vẫn còn đó, họ vẫn cần được quan tâm, cảm thông, chia sẻ. Vì vậy, ban Caritas rất cần những tấm lòng quảng đại, sự dấn thân quên mình để đóng góp phục vụ cho những mảnh đời kém may mắn. Nguyện xin Thiên Chúa của mùa xuân ban xuống trên giáo phận, giáo xứ, giáo họ, gia đình và từng người muôn ơn lành và hạnh phúc bình an.

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay33,955
  • Tháng hiện tại895,490
  • Tổng lượt truy cập69,955,364
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây