Xin cho tôi xuống hoả ngục

Thứ hai - 19/04/2021 21:21  1453
Chuyện kể rằng có anh Bôni khi chết được lên Thiên Đàng. Sau khi chào hỏi thánh Phêrô, anh vui vẻ vào sống trong Thiên Đàng. Nhưng lạ thay, khi sống được một tuần, rồi 2 tuần, anh thấy cuộc sống ở trên Thiên Đàng tuy bình an nhưng lại hơi đơn điệu. Một hôm, nhân lúc thánh Phêrô đang vui vẻ, ngà ngà với điếu thuốc lào, anh ta mon men tiến lại gần và nói:

untitled 1- Thưa thánh Phêrô, khi còn sống, con nghe người ta nói là hỏa ngục tuy nhiều đau khổ nhưng lại rất hấp dẫn. Con xin phép ngài cho con thử xuống đó một lần để kiểm chứng xem có đúng như thế không?
- Anh bị ấm đầu hả!!! Sao đang yên đang lành lại xin đi xuống hỏa ngục?
- Chỉ một giây lát thôi mà ông, con xin hứa là con sẽ không có làm chuyện gì ở dưới đó đâu.
- Thôi được, nhưng nhớ chỉ một tức khắc thôi, nhớ chưa.

Và rồi, chỉ trong nháy mắt, Bôni đã thấy mình ở dưới hỏa ngục. Trời ơi! Hỏa ngục hiện ra thật hấp dẫn với khung cảnh thật đẹp và nhộn nhịp. Có biết bao cô gái xinh đẹp và duyên dáng ra đón tiếp anh. Các đồ ăn ngon và nước uống được tấp nập mang đến mời anh thưởng thức. Hết sức ngỡ ngàng và sung sướng, anh đang định đưa ly nước cam lên miệng uống thì thấy mình đã trở lại thiên đàng bên cạnh thánh Phêrô. Anh ta xìu mặt và nói:
  • Sao nhanh thế à?
  • Thì giao kèo với nhau là chỉ tức khắc thôi mà. Giờ vào trong nghỉ ngơi đi con.
Bôni đi vào mà trong lòng cứ suy tưởng về cảnh hỏa ngục vừa rồi. Sau cùng anh ta quyết định đến gặp thánh Phêrô lần nữa.
  • Thưa thánh Phêrô, xin cho con xuống hỏa ngục mãi mãi.
  • Con... con... con bị sao thế? Có phải ta nghe lộn không?
  • Thưa ngài không lộn đâu ạ. Con tình nguyện xin xuống hỏa ngục. Con đã suy nghĩ rất kĩ nên xin ngài tôn trọng tự do của con.
- Trời, con có biết là đã xuống đó là sẽ không bao giờ có thể trở lại thiên đàng không hả? Con nghĩ lại đi.
- Không, con đã quyết, xin ngài nhanh cho ạ.

Vì tôn trọng tự do của anh, nên thánh Phêrô đành phải làm theo ý anh ta. Và tức khắc, cửa Thiên Đàng đóng sập lại trước mặt anh. Vừa mở mắt ra, anh thấy mình đang ở dưới hỏa ngục. Anh ta đang sung sướng hớn hở thì ôi thôi, hỏa ngục chỉ một màu đen thui và rất nhiều tiếng la hét và tiếng rú rợn rùng. Anh còn chưa hiểu chuyện gì đang diễn ra thì một lũ quỷ đen dữ tợn đang hung dữ tiến lại gần anh. Anh sợ hãi la lên:

- Hỏa ngục lần trước tôi xuống thăm khác cơ mà, sao giờ lại như thế này?
- Ha ha... mày ngu lắm, lần trước vì mày là khách tham quan nên chúng tao có dịch vụ quảng cáo và tiếp thị thế thôi, chứ giờ mày đã thường trú ở đây rồi thì cần mốc gì phải quảng cáo nữa. Đi vào đây, chúng tao sẽ cho mày biết mùi vị hỏa ngục là như thế nào.

Ôi thôi! Bôni ngã ngửa trước sự thật phũ phàng, nhưng khi anh nhận ra được thì đã quá muộn màng.

1 2Có lẽ khi đọc xong câu chuyện trên, ai ai trong chúng ta cũng sẽ cười và cho rằng anh Bôni này thật là ngốc nghếch. Được ở trên thiên đàng hạnh phúc thế mà còn xin xuống hỏa ngục. Thật là ngu dốt và dại dột!!! Nhưng nếu nghiêm túc nhìn vào bản thân, có lẽ không ít thì nhiều, chúng ta cũng đã từng có những hành động ngốc nghếch như anh Bôni kia: tình nguyện xin xuống hỏa ngục. Thật vậy, biết được điểm yếu của con người nên ma quỷ thường dùng những hình thức bên ngoài thật hấp dẫn để lôi kéo chúng ta như: những hình ảnh khiêu gợi, phim xấu, những trò chơi games, cờ bạc, lô đề... Những thứ đó thực sự lôi cuốn chúng ta và nếu chiều theo những cám dỗ đó thì cái kết phía sau thật bi thảm. Nếu mỗi lần chúng ta chọn làm điều xấu mà bỏ đi giới răn của Chúa, chọn ích kỉ mà bỏ yêu thương, chọn dối gian thay vì chân chính, chọn đi chơi thay vì đi lễ, chọn tình nhân mà bỏ gia đình của mình... đó là lúc ta đang tình nguyện thưa với thánh Phêrô rằng: “Xin cho con xuống hỏa ngục”.

Ý thức được những mưu mô tinh vi của ma quỷ và những nguy hiểm mà chúng mang lại, mỗi người hãy tự trang bị cho mình những vũ khí để bảo vệ mình khỏi những cám dỗ tinh quái đó. Vũ khí đó là gì? Đó chính là một đời sống cầu nguyện để kết hợp sâu xa với Chúa, thường xuyên lãnh nhận các bí tích, nhất là bí tích Thánh Thể... Thật vậy, với ơn Chúa, ta sẽ khôn ngoan nhận ra những cám dỗ của ma quỷ, đồng thời có thêm sức mạnh để thắng vượt những lôi cuốn và hấp dẫn của cám dỗ đó. Nhờ vậy, chúng ta sẽ không rơi vào tình trạng khốn khổ như anh Bôni trong câu chuyện trên.

Tác giả: Hoàng Ngoãn, CMR

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập269
  • Máy chủ tìm kiếm57
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại618,255
  • Tổng lượt truy cập70,646,012
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây