Caritas Bùi Chu tặng quà cho người nghèo

Thứ hai - 08/02/2021 22:52  1488
Trong bầu khí nhộn nhịp của những ngày cuối năm Canh Tý, người người nô nức sắm sửa, trang hoàng nhà cửa chuẩn bị đón tết Tân Sửu. Với tinh thần bác ái yêu thương, Ban Caritas giáo phận đã đi thăm và tặng quà cho những người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, những người bị khuyết tật, những người bị HIV trong Giáo phận.
 
img 1485

Để đáp lại lời mời gọi của Chúa: "Chính anh em hãy cho họ ăn" ( Mc 6,37), và lời kêu gọi mời gọi kiến tạo một nền "VĂN HÓA CHĂM SÓC” của ĐTC Phanxicô trong sứ điệp Ngày Thế giới Hòa bình năm 2021: "Mong sao chúng ta không bao giờ khuất phục trước cám dỗ coi thường người khác, đặc biệt là những người túng thiếu nhất, rồi ngoảnh mặt làm ngơ. Thay vào đó, chúng ta có thể hằng ngày nỗ lực cách cụ thể và thiết thực, để hình thành một cộng đồng bao gồm các anh chị em biết đón nhận và chăm sóc nhau", Ban Caritas Bùi Chu đã đến thăm và trân trọng trao tặng gần 1.500 phần quà cho những người nghèo, các mái ấm tình thương, người bị khuyết tật, người bị HIV trong 13 Giáo hạt không kể lương giáo. Những phần quà đến từ những nhà hảo tâm được trao cho những người khó khăn trong dịp chuẩn bị đón tết mang một ý nghĩa của sự chia sẻ, chăm sóc và quan tâm như lời mời gọi của ĐTC.
 
12anh

Khi đến trao quà cho bà con, quý Cha Đặc trách Caritas và quý Ban đại diện Caritas một số Giáo hạt tổ chức Thánh lễ tạ ơn, tổng kết cuối năm và cầu nguyện cho công việc bác ái của Giáo hạt. Trước khi đón nhận những phần quà, những người nghèo, người khuyết tật và người bị HIV được Ban Caritas Giáo phận tổ chức bữa ăn Tất niên thật vui và ấm cúng. Nhiều ông bà hết sức vui mừng và cảm động. Cha Giám đốc Caritas Giáo phận chúc mừng Xuân Mới đến từng người và cầu chúc cho các gia đình có một Mùa Xuân vui vẻ, hạnh phúc và Năm Mới được Chúa ban nhiều ơn lành. Đối với những cụ ông, cụ bà, những anh chị em khuyết tật nằm liệt, quý Cha và quý Sơ cùng quý ông trong ban đại diện đến tận nhà để thăm hỏi và trao quà. Mỗi gia đình, mỗi mảnh đời khó khăn đều có những hoàn cảnh khác nhau nhưng hy vọng trong dịp tết này mọi người đều có được niềm vui vì được quan tâm, được chia sẻ và qua đó cảm nhận được tình thương của Chúa trong cuộc đời.
 
img 1523

Ban Caritas Bùi Chu tạ ơn Chúa, nhờ tình yêu quan phòng của Ngài qua tay quý vị  ân nhân đã quảng đại giúp đỡ và nhờ sự cộng tác của mọi Đấng Bậc để cùng làm cho tình Chúa, tình Xuân chan hòa khắp nơi trong Giáo phận. Những giây phút cuối cùng của năm cũ đang qua đi, nhường chỗ cho Năm Mới Tân Sửu sắp tới, Caritas Bùi Chu nguyện chúc quý Đấng Bậc, quý vị ân nhân và mọi người một mùa Xuân ấm áp tình Yêu Thương, Hiệp Nhất và tràn đầy Phúc Lộc của Chúa Xuân.

Tác giả: Văn phòng Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm232
  • Hôm nay41,070
  • Tháng hiện tại902,605
  • Tổng lượt truy cập69,962,479
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây