Trung Châu: Tuần Chầu hồng ân

Thứ hai - 11/12/2017 05:46  2500
Giáo xứ Trung Châu, giáo hạt Kiên Chính, giáo phận Bùi Chu hân hoan thay mặt giáo phận Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào Chúa Nhật II Mùa Vọng, ngày 10/12/2017.
 
IMG 1382

Để chuẩn bị cho tuần Chầu, giáo dân và các hội đoàn đã cùng nhau vệ sinh các tuyến đường và môi trường khuôn viên Thánh Đường khang trang, sạch đẹp. Bốn trạm Chầu Thánh Thể được trang hoàng đẹp đẽ đặt để 4 góc khuôn viên lộng lẫy. Đặc biệt, vào thời gian trước đó, Cha xứ dành nhiều thời gian ngồi tòa giải tội để mời gọi canh tân xám hối để chuẩn bị cho ngày Chầu theo tinh thần Mùa Vọng.
 
IMG 1391

Vào lúc 9h00, các hội đoàn long trọng rước đón đoàn Lễ nghi từ nhà trung tâm mục vụ ra nhà Thờ để dâng Thánh Lễ chính tiệc. Thời tiết mùa đông tuy giá lạnh nhưng ai nấy đều cảm thấy ấm áp tình Chúa tình người bởi quý cộng đoàn tham dự rất đông ngồi chật trong nhà thờ và cả khu vực ngoài sân cuối.
 
IMG 1400

Cha quản hạt Giuse Trần Trung Hiếu chủ tế. Cha xứ cùng 20 quý Cha đồng tế. Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn xám hối canh tân để chuẩn bị mừng Chúa Giáng Sinh. Một cách cụ thể, ngài mời gọi cộng đoàn phải chuẩn bị cho mình một tấm lòng trong sạch, để  mừng Lễ Con Chúa Giáng trần. Khi chia sẻ Lời Chúa, Cha Giuse Bùi Đức Hạnh nhấn mạnh: “Mùa Vọng là mùa Hồng Ân, mùa đón chờ Chúa đến. Lời Chúa hôm nay mời gọi mỗi người sẵn sàng ra đi đến với những tâm hồn còn trong bóng tối và những tâm hồn chưa nhận biết Chúa. Để lời nói đi đôi với việc làm mỗi người phải có đời sống khiêm nhường, trong sạch dọn đường chuẩn bị đón mừng Chúa đến.”
 
IMG 1417

Kết thúc Thánh lễ, mọi người ai nấy ra về lòng đầy hân hoan trong ngày Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt Giáo phận. Ước mong những hồng ân mà Chúa đã thương ban cho giáo xứ trong tuần Chầu hồng phúc được nối dài mãi trong cuộc sống.

Tác giả: Mai Mộc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập156
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay20,729
  • Tháng hiện tại539,232
  • Tổng lượt truy cập69,599,106
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây