Quất Lâm: Tuần Chầu ân sủng

Thứ ba - 05/12/2017 05:47  2368
Giáo xứ Quất Lâm hân hoan thay mặt giáo phận Chầu Chúa Giê su Thánh Thể vào vào Chúa Nhật I Mùa Vọng, ngày 03/12/2017.

Tuần chầu năm nay được tổ chức trong khung cảnh “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”: Thời tiết không nóng, không rét, không mưa, không nắng; nghề làm muối vì trời râm cũng “án binh bất động”, công việc đông tang thời vụ rau mầu cũng đã giãn, các dịch vụ phục vụ cho khu du lịch Quất Lâm chưa vào mùa…Các thuận lợi này cộng với lòng nhiệt tình, sốt sắng chuẩn bị cả tâm hồn và đời sống vật chất hầu như chu toàn. Tất cả đều “sẵn sàng chờ Chúa đến” !

 
image002

Đặc biệt trong tuần qua, ngoài việc Cha xứ sắp xếp thời gian cho cộng đoàn tĩnh tâm, còn có tuần tĩnh tâm của Giáo lý viên hạt Thức Hóa tổ chức tại Quất Lâm. Cha xứ mời quý Cha về giúp bà con giáo dân lãnh nhận bí tích Hòa giải vào các buổi chiều và tham dự Thánh lễ, chầu Mình Thánh vào các buổi tối, nên tinh thần sốt sắng càng được nâng cao.
 
Như thông lệ, cao điểm của Tuần chầu là ngày chính tiệc. Đúng 09h30 Chúa nhật 03/12/2017, cuộc đón đoàn lễ nghi từ nhà xứ ra thánh đường được khởi hành, với sự tham gia của 6 hội kèn đồng của 6 giáo họ trong toàn giáo xứ.
 
image004

Thánh lễ trọng thể do cha Quản hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu chủ tế. Cha Quản hạt Tương Nam, chánh xứ Đền thánh Trung Lao, Giuse Phạm Ngọc Đồng, cha cựu Quản hạt Phú Nhai hiện là chánh xứ Đền thánh Thức Hóa Đaminh Lê Đức Hòa và gần 20 cha trong và ngoài giáo hạt Thức Hóa. Mở đầu Thánh lễ, sau khi chúc mừng giáo xứ Quất Lâm hân hạnh được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, Cha chúc Quất Lâm có ngôi nhà thờ cổ kính sơn son thiếp vàng 120 tuổi đã được mở năm thánh ơn Toàn xác vào năm 1997 nhân kỷ niệm 100 năm xây dựng và mới được lắp đặt hệ thống cửa mới tràn đầy ánh sáng. Ngài đã dẫn nhập thánh lễ bằng tinh thần “sẵn sàng và tỉnh thức chờ Chúa đến”. Trong phần giảng lễ, cha chủ tế đã dẫn dắt một câu chuyện khởi đi từ kinh nghiệm của chính mình để mời gọi cộng đoàn biết sống tỉnh thức và cầu nguyện.
 
image006

Thánh lễ lúc 17h00 cùng ngày là Thánh lễ Tạ ơn của Tuần chầu giáo xứ và cũng là Thánh lễ Tạ ơn tuần tĩnh tâm của Giáo lý viên hạt Thức Hóa, do cha xứ Thức Hóa chủ sự. Với tinh thần sốt sắng mở đầu năm Phụng vụ, chắc chắn trong cả năm nay, giáo xứ Quất Lâm sẽ còn nhận được nhiều hồng ân từ nơi Thiên Chúa.

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm124
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại528,170
  • Tổng lượt truy cập69,588,044
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây