Thánh lễ nhận chức tân quản xứ Phúc Hải

Thứ tư - 13/12/2017 09:48  5731
Vào sáng thứ Tư ngày 13/12/2017 tại Giáo xứ Phúc Hải đã diễn ra thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhận chức tân quản xứ của Cha Giuse Nguyễn Thanh Điển với sự hiện diện của Cha quản hạt Tứ trùng, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý thầy, quý dì, quý chức hội đồng mục vụ giáo xứ, giáo họ, cùng đông đảo quý cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ.
 
DSC 2014

Ngay từ sớm, quý chức đại diện Hội đồng mục vụ và các hội đoàn cùng cộng đoàn đã háo hức lên Tòa Giám mục để chào đón Cha xứ mới . Khi phái đoàn đón Cha tân chánh xứ về đến nơi, các hội đoàn đã tập trung đông đủ để đón chào Cha xứ mời. Tiếng trống rộn rã hòa theo những tiếng vỗ tay reo hò chính là tiếng lòng phấn khởi hân hoan trong ngày vui của toàn thể cộng đoàn.
 
DSC 2021

Bước vào Thánh lễ, Cha chủ tế, Giuse Nguyễn Văn Toanh, quản hạt Tứ Trùng, mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn vì sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa. Mới ngày hôm trước giáo xứ còn ngậm ngùi chia tay Cha nguyên chánh xứ Giuse Bùi Văn Tuyền, thì hôm nay niềm vui đã ngập tràn giáo xứ khi Chúa ban cho giáo xứ vị mục tử mới để coi sóc và hướng dẫn đoàn chiên.
 
DSC 2022

Sau đó, Cha Giuse Phạm Văn Quyết đọc bổ nhiệm thư của Đức Cha Tôma. Như thế, từ ngày hôm nay, Cha Giuse Nguyễn Thanh Điển chính thức trở thành cha xứ mới của giáo xứ Phúc Hải. Trong vai trò là Cha xứ, ngài sẽ là mục tử, là chủ chăn riêng của đoàn chiên giáo xứ.
 
DSC 2051

DSC 2034

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Giuse Phạm Ngọc Oanh, Giám đốc Cô Nhi Viện, đã phác họa hình ảnh người mục tử qua những hình ảnh thật gần gũi. Qua câu chuyện “Chiếc lá cuối cùng”, ngài ví người mục tử như những họa sĩ vẽ “chiếc lá vàng”. Ngài nhấn mạnh, người họa sĩ ấy không chỉ vẽ những chiếc lá vàng có trong một ngày, nhưng lặng lẽ vẽ qua ngày này, tháng nọ, năm kia. Cũng vậy, người mục tử vẫn âm thầm vẽ lên những kiệt tác cho đời. Trong tâm tình ngày lễ tạ ơn, Cha Giuse cầu chúc Cha tân chánh xứ được nhiều ơn thánh thiện để ngài trở thành vị mục tử nhân lành dẫn dắt đoàn chiên ngày một thăng tiến.
 
DSC 2058

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ có đôi lời chúc mừng và tri ân tới Cha tân chánh xứ, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn. Đáp lại niềm mong mỏi của cộng đoàn, Cha tân chánh xứ cũng có những lời chia sẻ và tri ân tới quý cha và cộng đoàn.
 
DSC 2079
 
DSC 2076

Thánh lễ đã kết thúc, nhưng niềm vui vì có được vị mục tử mới còn âm vang mãi nơi mỗi thành phần Dân Chúa của giáo xứ Phúc Hải.
 
DSC 2054
DSC 2072

Tác giả: BTT An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm268
  • Hôm nay41,131
  • Tháng hiện tại1,133,688
  • Tổng lượt truy cập71,161,445
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây