Vương cung Thánh đường Phú Nhai – Điểm hẹn

Thứ sáu - 08/12/2017 04:09  4075
Ngày 08.12 như một ĐIỂM HẸN – ngày con cái Bùi Chu khắp nơi trở về Thánh đường Phú Nhai nguy nga, lộng lẫy để mừng kính Mẹ. Dù ở đâu, làm gì, cứ đến ngày này, người tín hữu Bùi Chu lại dành cho Mẹ một tình yêu linh thiêng, tôn sùng, yêu mến, bằng việc sốt sắng làm tuần 9 ngày kính Mẹ. Được về bên Mẹ trong ngày này là một hồng phúc lớn lao, ai không thể về, họ cũng luôn ôm ấp một nỗi niềm nhung nhớ xa quê, hướng về quê Mẹ, để cùng Mẹ chúc tụng Thiên Chúa, vì Ngài đã ban cho Mẹ hồng ân trọng đại – ơn Vô Nhiễm Nguyên Tội.
 
DSC 5362
 
Quảng trường Vương cung thánh đường Phú Nhai ngày thường rộng lớn bao la, nhưng ngày hôm nay mọi sự trở nên bé nhỏ, chật hẹp. Niềm vui và lòng yêu mến Mẹ thể hiện trên từng khuôn mặt, từng bước chân hối hả tiến về vương cung, mặc cho thời tiết nắng mưa, cũng không cản nổi dòng người tấp nập trở về bên Mẹ.

 
DSC 5348

Ngày lễ Mẹ cũng được sánh ví như ngày giỗ tổ của người Bùi Chu. Về với Mẹ, mỗi người con Bùi Chu có dịp ôn lại trang sử hào hùng của cha anh đi trước. Trải qua bao năm tháng với dòng lịch sử thăng trầm, đức tin của người Bùi Chu không ngừng lớn mạnh. Đức tin ấy được diễn tả qua sự hiện diện đông đảo của Linh mục đoàn Giáo phận, quý Đại chủng sinh, đông đảo Tu sỹ nam nữ và vài chục ngàn giáo dân quây quần quanh vị chủ chăn Giáo phận là Đức Cha Tôma.
 
DSC 5389

Quảng diễn sứ điệp Lời Chúa trong dịp hồng phúc của Giáo phận, Đức Cha mời gọi đoàn con Bùi Chu dâng lời tri ân Thiên Chúa, cảm tạ Mẹ Maria Vô Nhiễm đã luôn đồng hành, dẫn dắt con thuyền Giáo phận Bùi Chu của Mẹ cập bến bình an, dẫn dắt từng giáo xứ, từng gia đình và từng người. Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho giáo phận luôn được hiệp nhất yêu thương, cầu nguyện cho Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm, cầu nguyện cho giáo lý viên, cho giáo xứ Đền Thánh Phú Nhai, cho các Đấng bậc đã qua đời, cho tất cả mọi ân nhân của giáo phận. Nếu năm xưa Mẹ Vô Nhiễm đã gìn giữ giáo phận trước sóng gió của thời cuộc, thì hôm nay Mẹ vẫn còn tiếp tục chuyển cầu và gìn giữ Giáo phận được bình an trước mọi giông tố của cuộc đời.
 
DSC 5382

Dịp đại lễ, Ban Truyền thông Giáo phận đã truyền hình trực tiếp Thánh lễ trên trang mạng chính thức của Giáo phận gpbuichu.org, nhờ đó biết bao người con Bùi Chu nơi hải ngoại xa xôi cũng như đoàn con xa nhà, có điều kiện để hướng về và hiệp thông cùng Giáo phận mừng lễ Mẹ, cầu nguyện cho sự thăng tiến của Giáo phận Bùi Chu mỗi ngày. Ngày lễ hôm nay là một ĐIỂM HẸN và rồi sẽ có những ĐIỂM HẸN tiếp theo – ĐIỂM HẸN của NIỀM TIN và HỒNG ÂN đang chờ đón mỗi người chúng ta, tại mảnh đất Phú Nhai đang đậm dấu ấn lịch sử này.
DSC 5369

Tác giả: Toản Linh - Ảnh: Trần Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập166
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay20,658
  • Tháng hiện tại539,161
  • Tổng lượt truy cập69,599,035
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây