Ninh Cường cầu nguyện cho Đức Cha quê hương

Thứ hai - 11/12/2017 20:58  4700
“Đức Cha Đaminh kính yêu, hôm nay mọi thành phần trong giáo xứ Ninh Cường chúng con quy tụ nơi Đền Thánh Đức Mẹ Mân Côi, để cùng nhau tưởng nhớ và cầu nguyện cho Đức Cha. Dù chúng con không được diễm phúc ở bên cạnh Đức cha trong những ngày đại tang, thay vào đó, giây phút này đây chúng con muốn nhìn lại cuộc đời của Đức cha qua từng chặng đường đức tin mà Đức cha đã dấn thân phục vụ, để rồi noi gương Đức cha, chúng con sẽ trở nên những người con ngoan hiền của Chúa và Mẹ Maria Mân Côi.”
 
ảnh 3

Những tâm tình trên đây cũng chính là lời khai mạc giờ cầu nguyện cho Đức cha cố Đaminh Mai Thanh Lương tại Giáo xứ Đền Thánh Ninh Cường vào lúc 9h30 sáng Chúa nhật ngày 10 tháng 12 năm 2017.

Dưới sự hướng dẫn của Cha Quản hạt chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Hoàn, quý cha, quý tu sĩ, quý chức trong hội đồng mục vụ, con cháu và toàn thể cộng đoàn đã có những giây phút tâm tình và ý nghĩa bên di ảnh của Đức cha. Trong suốt giờ cầu nguyện, những tâm tình cảm mến, tri ân được diễn tả qua bốn chủ đề trong hành trình ơn gọi và sứ vụ mục tử của Đức Cha Đaminh, đó là Thời niên thiếu và con đường bước theo ơn gọi; Đức Cha Đaminh với những sứ vụ đời linh mục; Đức Cha Đaminh với Thiên chức Giám Mục; và Đức Cha Đaminh với quê mẹ Ninh Cường. Cộng đoàn tham dự có cơ hội để nhìn lại bức chân dung và cuộc đời sống động của Đức Cha, một người con ưu tú sinh ra nơi đất Mẹ Mân Côi.

 
ảnh 1

Mọi tâm tình tưởng nhớ, tri ân và cầu nguyện cho Đức Cha Cố Đaminh được gói trọn và dâng lên Chúa trong thánh lễ trọng thể vào lúc 10h30 do cha xứ Đaminh chủ tế. Thánh lễ còn có sự hiện diện của cha quê hương Đaminh Nguyễn Đức Huynh và cha Giuse Đinh Ngọc Cảnh, OFM.
 
ảnh 4

Trong bài giảng, Cha Giuse Đinh Ngọc Cảnh, OFM đã quảng diễn về mẫu gương khiêm nhường và vâng phục của Thánh Gioan Tẩy Giả với sứ vụ mở đường sửa lối để Thiên Chúa đến ban ơn cứu độ cho con người. Nói về Đức Cha Cố Đaminh Mai Thanh Lương, cha Giuse chia sẻ những ấn tượng về một con người luôn luôn tìm kiếm Thiên Chúa. “Qua lời thuật lại của Đức Cha Kevin Vann”, Cha Giuse nói, “hôm thứ Ba khi Đức Cha Đaminh Lương đã kiệt sức, ngài nói đi tìm cho ngài vị Tuyên úy nhà thương và tìm cho Ngài Chúa Giêsu ở đâu… Biết tin, Đức Cha Kevin đã rước Mình Thánh Chúa đến cho Ngài, và nói, “Chúa Giêsu đến ở đây với Cha và ở với Cha luôn mãi”. Qua đó, chính cộng đoàn Kitô hữu cũng phải có những sửa soạn tâm hồn thật xứng đáng để đón Chúa đến, đặc biệt trong những ngày toàn thể Giáo hội đón mừng Chúa Giêsu - hoàng tử bình an đến với nhân loại.”

Trước khi kết thúc thánh lễ, Cha chủ tế chia sẻ về Đức Cha Cố Đaminh như một mẫu gương hiền hòa, nhân hậu và bình dị. Sau đó, quý cha cùng đại diện gia tộc và cộng đoàn giáo xứ cũng dành những giây phút cầu nguyện và dâng hương trước di ảnh của Đức Cha Đaminh.

 
ảnh 2

Tưởng cũng nên nhắc lại, Đức Cha Đaminh Mai Thanh Lương sinh ngày 20/12/1940, tại Giáo Giâu Bảy, Đền Thánh Ninh Cường. Trong thời bách hại đạo, nhà ông cụ của ngài là ông trùm Chi đã giúp đỡ các giám mục, linh mục trú ẩn, tránh khỏi sự bắt bớ của vua quan. Cũng tại chính ngôi nhà này đã diễn ra Lễ Tấn phong Giám mục có một không hai cho Đức Cha Valentino Berrio Ochoa Vinh, vị Giám mục sinh non - Giám mục mũ giấy gậy tre - Giám mục hầm trú. Đến đời song thân Đức Cha Đaminh là ông bà cố Đaminh Maria Mai Ngọc Vỹ có tất cả 11 người con, trong đó có Cha cố Đaminh Mai Ngọc Lợi là anh thứ sáu của Đức Cha Đaminh Mai Thanh Lương, hiện đã qua đời tại Giáo phận Kontum.

Tác giả: BTT Ninh Cường

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm116
  • Hôm nay16,826
  • Tháng hiện tại535,329
  • Tổng lượt truy cập69,595,203
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây