Đại chủng viện Bùi Chu mừng lễ Mẹ Vô Nhiễm

Thứ năm - 07/12/2017 18:24  3128
“Kính mừng Mẹ khiết trinh Vô Nhiễm tội nguyên. Thiên Chúa chọn Đức Mẹ giữa muôn ngàn người phụ nữ. Chúng con nay hết lòng cậy trông Mẹ rất nhân lành. Mẹ bênh che Bùi Chu hằng vững tin…” Những âm vang tiếng lòng của đoàn con cái Bùi Chu vang lên khắp các xứ đạo qua ca khúc Mẹ Bùi Chu, tỏ mừng kính Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội - quan thầy đệ nhất Giáo phận. Đại chủng viện Bùi Chu, trong suốt tuần qua, sau giờ viếng Thánh Thể buổi trưa, đã cử hành tuần chín ngày suy niệm về Mẹ, thân thưa với Mẹ, dâng lên Mẹ những ưu tư đời tu, cũng như bao âu lo của mọi thành phần con dân trong Giáo phận.
 
1fdfdf
8h30 - 9h30, ngày 07/12, mọi thành phần trong gia đình Chủng viện đã qui tụ tại Hội trường Người Môn Đệ Chúa Kitô. Trong tâm tình phấn khởi ngày đại lễ, các lớp đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ tôn vinh Mẹ. Một bầu khi vui tươi thánh thiêng, phần trình bày không công phu về hình thức, nhưng gởi gắm tấm lòng sâu lắng, sốt mến, thảo kính của mỗi người chủng sinh kính mừng Mẹ đầy ơn phúc!
 
10h - 11h, Thánh lễ trọng thể tại nhà nguyện ban triết, với sự hiện diện đông đủ của các chủng sinh, quý cha giáo, quý cha trong ban đào tạo, cha chính giáo phận chủ sự, điều đặc biệt: thánh lễ mừng kính Mẹ cử hành trọng thể bằng ngôn ngữ Latinh.
 
2dcv
15h-16h30, Tại quảng trường Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II, nhiều năm qua, vào ngày đại lễ mừng kính Mẹ, các hoạt động sinh hoạt với các trò chơi vận động, dân gian, thi đua cá nhân, đồng đội đã diễn ra. Ngày kính Quan thầy Chủng viện đã ắp đầy bầu khí vui tươi thắm tình gia đình.
 
3dcv

16h30 - 17h30, Giao lưu thể thao với môn “Bóng Đá Chỉ”, môn bóng đá này gợi hứng từ Cha Phêrô Lê tấn lợi - Cha giáo ĐCV. Cần Thơ. Một thể loại bóng đá hoàn toàn không đặt nặng ganh đua thắng-thua. Môn chơi tạo một bầu khí rất vui nhộn, ý nghĩa và huynh đệ. Luật chơi: hai đội bóng ban triết-thần, mỗi đội 9 cầu thủ, dự bị 3 cầu thủ. Điều đặc biệt ở luật chơi, các cầu thủ không phải do đội tự chọn, ngược lại, đội này chọn cầu thủ của đội bạn. Các cầu thủ “được chỉ” phần lớn là những người dường như là những thành phần yêu thích các môn thể thao khác:(cầu lông, bóng chuyền, bóng bàn, chạy, đi bộ, ngoại trừ bóng đá) nên ít có mặt trên sân bóng đá, hôm nay được đội bạn “chỉ” trở thành cầu thủ chính thức hiên ngang bước vào sân thi đấu.
 
4dcv
Niềm vui trên quảng trường Gioan Phaolô II- Đại Chủng viện vang dội những tiếng cười, ngay từ những phút đầu “chỉ” các cầu thủ. Chiến lược của đội này là “chỉ đội kia” các cầu thủ chưa bao giờ có tên tuổi trên sân bóng đá, nay họ đã được chỉ, trở thành nổi danh với những cống hiến độc đáo, dỉ dỏm, đôi chút ngây thơ trên sân chơi.
Các cầu thủ rất vui, nay co dịp thể hiện tài năng. Cổ động viên ngoài sân vui hơn, vừa hô la khích lệ, vừa chỉ đạo vòng ngoài. Kết quả với tỷ số hòa 1-1. Các cầu thủ không chuyên nghiệp đã tạo một bầu khí vui nhộn, ấn tượng, xây dựng tình huynh đệ thật tuyệt vời.

Khép lại ngày tôn vinh Mẹ với tâm tình cầu nguyện qua giờ kinh chiều I và chầu Thánh Thể sốt sắng. Mỗi người chủng sinh dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng, với bao niềm vui, sự nỗ lực đóng góp xây dựng, qua các tiết mục văn nghệ, các trò chơi, cũng như tâm tình dâng kính Mẹ qua tuần cửu nhật, các giờ kinh, lễ trọng thể hôm nay. Tất cả những tâm tình này mới là bước khởi đầu, chuẩn bi tâm hồn, để ngày mai 08-12 chúng con hợp cùng toàn thể mọi thành phần trong giáo phận mừng đại lễ Mẹ tại Vương Cung thánh đường Phú Nhai. Nguyện hợp cùng Mẹ tôn vinh tình yêu Thiên Chúa đã ban cho Mẹ đầy ơn phúc, và qua Mẹ con cái giáo phận Bùi Chu được che chở và hưởng muôn vàn phúc ân.
 
5dcv

Ban Văn Hóa, ĐCV. Bùi Chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm193
  • Hôm nay25,579
  • Tháng hiện tại527,756
  • Tổng lượt truy cập69,587,630
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây