Định Hải: Thánh lễ Tạ ơn 10 năm Linh mục

Thứ ba - 05/12/2017 20:42  5482
Ngày 04/12/2017 tại giáo xứ Định Hải diễn ra Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm 10 năm linh mục của quý cha chịu chức ngày 08/12/2007 tại Vương cung Thánh đường Đức Mẹ Vô nhiễm nguyên tội Phú Nhai.
 
DSC 3773

Mười năm hồng ân linh mục là một chặng đường trong hành trình ơn gọi của một đời dâng hiến. Với con người, đó là một hành trình đầy thăng trầm và lắm thử thách; nhưng với Thiên Chúa, đó chỉ là một phút chốc trong chương trình yêu thương của Ngài, đặc biệt khi Ngài cho con người được cộng tác với Ngài để chăm sóc vườn nho Hội Thánh.
 
DSC 3764

Thánh lễ khởi đi lúc 9 giờ 30 sáng với đoàn rước thật trang nghiêm và long trọng. Hiện diện trong đoàn rước gồm có quý cha chịu chức cùng ngày, quý chức và các đoàn hội của giáo xứ, quý thầy, quý dì, quý thân nhân và ân nhân đã cộng tác giúp đỡ quý cha trong sứ vụ mục tử.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt chủ tế mời gọi cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn khi Ngài chọn gọi quý cha trở thành người làm công trong vườn nho của Ngài. Lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa không đem lại vinh quang cho Ngài, nhưng đem lại ơn cứu độ cho con người. Cha cũng gởi đến quý cha, quý tu sĩ, quý ân - thân nhân và cộng đoàn phụng vụ tâm tình biết ơn.

 
DSC 3792
 
Đồng thời, Cha cũng nhắc lại Thánh lễ phong chức linh mục vào ngày lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội 08/12/2007 có ý nghĩa vô cùng lớn lao đối với quý cha: “Con cảm nghiệm sâu sắc rằng chính Mẹ đã sinh ra chức linh mục của con từ trong trái tim Vô Nhiễm Nguyên tội của Mẹ. Và từ ngày này trở đi, thiên chức linh mục và con người con cũng đã được trao phó và dâng hiến cho Mẹ Maria. Ngày hôm đó, con đã cầu nguyện với Mẹ, đặt trọn niềm cậy trông nơi Mẹ, xin Mẹ luôn đồng hành và che chở cho con trong đời sống và sứ vụ linh mục”. Vì thế, quý cha dâng Thánh lễ hôm nay với lời tạ ơn chân thành về biết bao hồng ân Chúa đã tuôn đổ trên quý cha, với nỗi thống hối sâu sắc về những tỗi lỗi, thiếu sót của thân phận con người yếu đuối, với tất cả tâm tình sốt mến, dâng cả xác hồn tâm trí của một đời linh mục lên cho Chúa và Mẹ Maria.
 
IMG 5048

Trong bài giảng được Cha Phêrô Bùi Trọng Khẩn chia sẻ về ơn Vô Nhiễm nguyên tội và cuộc đời Xin Vâng của Mẹ Maria. Đặc biệt các linh mục, tu sỹ và con dân Giáo phận Bùi Chu rất có lòng yêu mến, vâng lời noi gương Đức Mẹ. Cha cũng gởi đến cộng đoàn những cảm nhận về đời Linh mục: Niềm vui và nỗi buồn, thành công và thất bại, hạnh phúc và cô đơn, cảm thông và hiểu lầm, tất cả luôn có mặt trên từng cây số của đời Linh mục. Dù chỉ là người lao công trong vườn nho của Thiên Chúa, nhưng người Linh mục vẫn mãi là một con người, với thân phận mỏng dòn, yếu đuối và những giới hạn. Do vậy, làm sao tránh khỏi những thiếu sót, lỗi lầm, những khổ đau về tinh thần lẫn thể lý khi còn phải đối diện với muôn vàn thách đố khác từ xã hội, từ bản thân và từ môi trường phục vụ. Quả thực, cuộc đời Linh mục đang rất cần sự hiện diện của mọi người không phải để chúc tụng, nhưng là để cầu nguyện và chia sẻ, để nâng đỡ và cộng tác, để xây dựng và làm vinh danh Chúa.
 
IMG 2958

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui của vị Đại diện giáo xứ với những lời chúc mừng và những cánh hoa tươi thắm tình con thảo trong giáo xứ. Những tấm hình lưu niệm được ghi lại từ những ống kính ban Truyền thông Giáo hạt, rất đậm nét nghệ thuật đan xen là nghĩa tình phục vụ. Ngày lễ kỷ niệm khép lại với bữa tiệc mừng đơn sơ nhưng ấm cúng tình Chúa tình người. Tất cả như hòa quyện lại trong niềm vui tạ ơn 10 năm Linh mục của quý cha.
 
IMG 2978 copy
 
Rồi cũng qua đi ngày kỷ niệm, nhưng đọng lại là lời nhắc về phận người nơi Linh mục. Rồi cũng qua đi những lời chúc mừng trong ngày đặc biệt, nhưng đọng lại là sự khích lệ quý cha cố gắng sống trọn vẹn ơn gọi của mình đã chọn, để xứng đáng là người thợ lành nghề trong cánh đồng truyền giáo và trong vườn nho của Thiên Chúa. Xin một lần nữa tri ân tình Chúa, cám ơn tình người. Xin cho quý cha mãi mãi là người mục tử sống hết tình và hết mình với đoàn chiên khi vui cũng như lúc buồn trong cuộc đời linh mục.

Tác giả: TT Hạt Đại Đồng ​​​​​​​

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay11,200
  • Tháng hiện tại529,703
  • Tổng lượt truy cập69,589,577
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây