SVCG cảm ơn Hồng Quang về Lễ Truyền thống

Thứ tư - 01/08/2018 19:41  2626
Lễ Truyền thống Sinh viên Công Giáo Bùi Chu lần thứ XII khép lại sau Thánh lễ trọng thể do Đức cha Giáo phận Tôma Vũ Đình Hiệu chủ sự lúc 09g30 sáng Chúa Nhật ngày 29/07/2018 tại Thánh đường Giáo xứ Hồng Quang với nghi thức trao cờ luân lưu cho các bạn trẻ liên hạt Kiên Chính Tứ Trùng - chủ nhà của Lễ Truyền thống lần thứ XIII năm 2020.
 
chia se 3 3 compressed 1

Đại hội thành công tốt đẹp, một phần nhờ sự đóng góp của Hồng Quang - những người anh em chủ nhà thân thiện mến khách, bà con giáo dân chân thành nhệt tình, Cha xứ trẻ trung năng động cùng sự cộng tác đắc lực của quý vị ân nhân. Nhân dịp này, các bạn trẻ đã có những phút giây gặp gỡ thắm tình Chúa, chan chứa tình người, lưu lại ấn tượng đặc biệt trong mỗi người và từng người sau những ngày hồng phúc dịp Lễ Truyền thống.

Hồng Quang là một Giáo xứ trẻ trung trong Giáo phận với tròn 20 năm thành lập do một Linh mục trẻ phục vụ Cha Giuse Hoàng Ngọc Khoát - đặc trách Sinh viên Giáo phận với tổng số 1.389 giáo hữu thuộc hạt Báo Đáp, xã Hồng Quang, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Lễ Truyền thống năm quy tụ hơn 1.000 sinh viên đến tham dự. Giáo xứ đã tiếp đón các bạn sinh viên với tát cả tấm lòng rộng rãi với hy vọng thắp lên và làm lan toả yêu thương như lời Đức cha Giáo phận chia sẻ trong Thánh lễ: « Hồng Quang là ánh sáng mầu hồng, lan tỏa lửa mến tình yêu của Chúa đến cho anh chị em tha nhân».

Thật vậy, trước, trong và sau Lễ Truyền thống, những cơn mưa nặng hạt liên tiếp đổ xuống trên bầu trời Hồng Quang, gây nên những khó khăn cho Ban tổ chức, nhưng nhờ sự cộng tác đắc lực của bà con Giáo xứ, một lượng phông bạt lớn đã được chuẩn bị trước để đảm bảo cho hơn 1.000 bạn trẻ yên tâm « cháy » cùng Đại hội.

Ngay từ khi đặt chân tới Hồng Quang, các bạn Sinh viên được bà con giáo dân cùng các bạn linh hoạt viên đón tiếp với những nụ cười thân thiện, với hàng danh dự trang trọng, thủ tục « check in » gọn nhẹ, nơi ăn chốn nghỉ đã sẵn sàng. Tất cả đều được chuẩn bị chu đáo, giúp các bạn xua đi cảm giác xa lạ để nhanh chóng hòa chung một nhịp với Đại Hội, với các bạn trẻ trong Giáo Phận.

Nhờ vậy, các bạn sinh viên Giáo phận đã có những giây phút được reo hò nhảy múa vui vẻ, được Cha đặc trách chia sẻ về chủ đề của Lễ Truyền thống «Con đường hạt lúa», tham dự các Thánh lễ sốt sắng và cùng nhau dùng bữa với những món ăn đơn sơ, nhưng gói trong đó là tình cảm, sự chu đáo của Hồng Quang và Ban tổ chức.

Đêm Hoan Ca được tổ chức với dàn âm thanh chuyên nghiệp, sân khấu lung linh cùng các ca nhạc sỹ nổi tiếng: Thanh Sử, Diệu Hiền, Gia Ân, tất nhiên cả những đội văn nghệ cây nhà lá vườn đến từ các nhóm khác nhau qua những tiết mục được dàn dựng công phu sau những miệt mài tập luyện. Qua đó, Sinh viên Giáo Phận có dịp giao lưu học hỏi và thưởng thức bữa tiệc dạ hội ấn tượng, hoành tráng được kết lại với màn lửa trại sôi động và những giây phút lắng đọng cầu nguyện cuối ngày.

 
dsc 4977

Đại hội đã khép lại, nhưng những thanh âm của đêm hoan ca, sự nồng nhiệt của đêm lửa trại, sự thánh thiêng trầm lắng của buổi cầu nguyện Taize, tình huynh đệ của buổi giao lưu chia sẻ giữa các thế hệ sinh viên, và nhất là ơn Chúa đến từ Thánh lễ Đại triều do Đức Giám mục Giáo phận chủ sự vẫn còn mãi cách tròn đầy trong lòng người trẻ, giúp các bạn Sinh viên thêm niềm tin và nghị lự để sẵn sàng chèo chống với sóng gió cuộc đời.

Chia tay không phải để khép lại, nhưng để mở ra và hẹn ngày tái ngộ, Sinh viên Giáo Phận cảm ơn Hồng Quang 2018 và hẹn gặp lại tại Kiên Chính - Tứ Trùng 2020 với Lễ Truyền thống lần thứ XIII. 

Tác giả: Hoàng Đức

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,233,888
  • Tổng lượt truy cập71,261,645
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây