Định Hải: Trại hè TNTT và khai giảng năm học

Thứ ba - 07/08/2018 10:59  1849
Từ 5 năm nay, cứ mỗi dịp hè về là các em Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) giáo xứ Định Hải lại được tham gia trong chương trình trại hè. Đó là thời gian các em được huấn luyện phong trào TNTT và vui chơi một cách lành mạnh bổ ích. Trại hè năm nay vừa là tổng kết chương trình thi đua trong 2 tháng hè, vừa là lễ khai giảng năm học giáo lý mới với chủ đề “Em học cùng Giêsu”, được chuẩn bị bằng lòng nhiệt thành hướng dẫn của cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt, cùng với sự cộng tác của quý thầy, quý dì, ban quản giáo, ban nghiên huấn, giáo lý viên, huynh trưởng và linh hoạt viên.
 
1dfs
 
2fdf

Chương trình được khai mạc vào lúc 14 giờ Thứ Bảy 04/08/2018 với nghi thức chào cờ và vũ diệu bài ca chủ đề “Em học cùng Giêsu”. Tinh thần ấy hầu như được biểu hiện ra ở khắp mọi sinh hoạt. Các em sáng tạo trong việc trang trí trại, đoàn kết giúp đỡ nhau trong các trò chơi. Qua đó, giúp các em Thiếu Nhi tìm hiểu học hỏi về Giáo Lý, Kinh Thánh một cách sát thực hơn. Bên cạnh các trò chơi còn có chương trình đổi quà bằng những tấm phiếu mà các em đã gom góp từ những lần đi tham dự thánh lễ, viếng Chúa buổi trưa. Đây cũng là cách tập cho các em có một nếp sống đạo đức, giúp các em hăng hái hơn trong việc đến với Chúa.
 
3fsf

          Đặc biệt là đêm lửa thiêng diễn ra lúc 19h30 với các hoạt cảnh, bài hát giúp các em tìm hiểu kĩ hơn về các thánh tử đạo Việt Nam, cùng với những giây phút được hò reo nhảy múa đầy ắp tiếng cười và những lời ca tiếng hát qua những bài cử điệu quen thuộc.
 
4fsd

          Chương trình kết thúc lúc 17giờ Chúa Nhật 05/08/2018 với thánh lễ khai giảng năm học giáo lý mới được cha Giuse Phạm Văn Thanh làm chủ tế, cùng hiệp dâng trong thánh lế là toàn thể các em TNTT và cộng đoàn giáo xứ.
 
5gsg
 
6fggd
 
7fdg

          Trại hè đã khép lại, năm học mới được mở ra, cầu xin Chúa chúc lành cho các em TNTT luôn có được sức khỏe tốt, tinh thần hăng hái và đạt được kết quả tốt đẹp trong việc học giáo lý mới.
 
Tác giả bài viết & ảnh: Minh Sáng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập420
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay80,625
  • Tháng hiện tại741,218
  • Tổng lượt truy cập70,768,975
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây