Nhất Gia Tam Thánh, dấu ân ân sủng

Thứ tư - 01/08/2018 21:15  1803
Đức cha Tôma đã cử hành thánh lễ tạ ơn nhân dịp giáo xứ Quần Cống hành hương Năm thánh các thánh Tử đạo Việt Nam nhân dịp kỉ niệm 30 năm "Tam Thánh" tử đạo quê hương được phong Hiển thánh và ban bí tích Thêm sức cho 125 thiếu nhi giáo xứ Quần Cống, Nam Điền và Phú Nhai lúc 09 giờ 30 thứ Ba, ngày 31 tháng 07 năm 2018.
 
a 3

Cuộc rước xương và tượng ba thánh tử đạo quê hương: Đaminh Phạm Trọng Khảm, Giuse Phạm Trọng Tả và Luca Phạm Trọng Thìn được tổ chức long trọng với sự tham dự của thiếu nhi Thánh Thể, hội trống, hội kèn toàn giáo xứ, hội bát âm, các đoàn hội, quý chức các giáo xứ liên đới. Với những khuôn mặt hớn hở vui tươi, trong những bộ quần áo mới, các em hôm nay thật xinh xắn, thánh thiện, và háo hức đón Chúa Thánh Thần ngự vào trong tâm hồn.
 
a 4

Đức Cha Tôma chủ tế, cha quản hạt Phú Nhai, quý cha quê hương và quý cha đồng tế. Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp cộng đoàn, đặc biệt các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức hiểu rõ hơn về các ơn của Chúa Thánh Thần: "Tâm trạng sợ hãi, rụt rè cho thấy các tông đồ chưa hiểu được rằng phải trải qua con đường thập giá Đức Giêsu mới bước vào vinh quang. Khi Chúa Thánh Thần hiện đến, các ông đã được biến đổi để cam đảm tuyên xưng Đức Tin. Chính qua sức mạnh và quyền năng của Chúa Thánh Thần, 117 vị thánh Tử đạo Việt Nam đã kiên vững, vượt qua mọi thách để vững tin theo Chúa trên con đường thập giá và hy sinh đến giọt máu cuối cùng".
 
a 7

Cách riêng với các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức, Đức cha nhấn mạnh: "Chúa Thánh Thần ngự đến để thánh hóa cuộc đời của các em. Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức là các em lãnh nhận 7 ơn huệ của Chúa Thánh Thần để các em biết lắng nghe Chúa nói trong lương tâm và can đảm bảo vệ Đức tin bằng cuộc sống của mình".
 
a 10

Sau bài giảng, Đức cha đã đặt tay và xức dầu thánh trên các em. Qua nghi thức này, Đức cha đã xin Chúa Thánh Thần kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức. Cha mẹ đỡ dầu đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để nói lên trách nhiệm cùng với cha mẹ đẻ hướng dẫn các em tiến triển về đời sống Đức Tin.
 
a 12

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ tri ân Đức cha, các quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý đoàn hội, quý ân nhân, quý khách và cộng đoàn. Tấm lòng cảm mến, tri ân của giáo xứ được dâng lên Đức cha qua lẵng hoa tươi thắm.
 
b 3

Thật xúc động với biết bao những ân tình, những thao thức của Đức cha giáo phận được gửi gắm qua lời huấn từ cuối lễ với các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, các bậc cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn giáo xứ.

Các thánh đạo Việt Nam xưa đã được xức trên mình dầu ân sủng để can đảm và kiên trung làm chứng cho Đức Kitô. Giữa cuộc sống muôn màu hôm nay, mỗi người Kitô phải tin tưởng và phó thác trọn vẹn cho Chúa. Lạy Chúa Thánh Linh xin ban cho chúng con hôm nay biết luôn can đảm làm chứng cho Chúa giữa cuộc đời bằng chính con đường xưa các Thánh tử đạo Việt Nam đã lựa chọn.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập181
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại868,916
  • Tổng lượt truy cập69,928,790
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây