Hạt Lạc Đạo: Hoa trái cuối vụ

Thứ ba - 31/07/2018 21:36  1464

Sau một tuần học tập, đồng hành và sinh hoạt với nhau, hôm nay, ngày 30/07/2018, khóa Giáo Lý Sư Phạm của giáo hạt Lạc Đạo được tổ chức tại Giáo Xứ Lạc Hồng đã kết thúc tốt  đẹp trong sự quan phòng của Thiên Chúa và Mẹ Maria Vô Nhiễm nguyên tội, quan thầy của đoàn Giáo lý viên.

img 2762 copy

Đáp lại lời mời gọi của Cha đặc trách Giáo lý Giáo hạt Giuse Trần Ngọc Sơn, khóa học đã quy tụ 110 học viên đến từ các giáo xứ trong giáo hạt. Dù thời gian diễn ra khóa học gần với chương trình học văn hóa của các trường phổ thông, nhưng với tinh thần hăng say phục vụ và nhiệt huyết của những người trẻ muốn đem Tin Mừng Chúa cho mọi người, các học viên đã đáp lại lời mời gọi của các vị mục tử một cách quảng đại và nhiệt tâm.

img 2852 copy

Dù chênh lệch nhau về độ tuổi, khác nhau về lối suy nghĩ, về cách nhìn, nhưng đến với khóa Sư phạm Giáo lý, tất cả các học viên đều mang trong trong mình một điểm chung đó là tinh thần quảng đại, sẵn sàng dẫn thấn phục vụ. Tinh thần ấy được thể hiện qua các giờ học miệt mài trên lớp, sự vui vẻ và hòa đồng trong các giờ sinh hoạt, đặc biệt là tinh thần đoàn kết cao độ được thể hiện trong buổi Hành Trình Sa Mạc được diễn ra vào sáng Chúa Nhật.

img 2598 copy
img 2646 copy

Khóa học đã để lại rất nhiều cảm xúc và ấn tượng đẹp cho cả Ban giảng huấn lẫn các học viên. Khóa học càng đẹp và ý nghĩa hơn nữa khi có sự hiện diện của vị Cha chung của Giáo phận trong ngày tổng kết. Đức Cha đã đến, động viên, chúc mừng và ban lời huấn dụ cho các học viên. Ước mong mỗi học viên sẽ trở thành những khí cụ sắc bén trong công cuộc truyền giáo của Giáo Hội, và trở thành những phát ngôn viên của Thiên Chúa để qua đó có nhiều người nhận biết Chúa hơn.

img 2890 copy
img 2919 copy

Khóa học được khép lại bằng Thánh lễ tạ ơn và nghi thức sai đi do Cha đặc trách Giáo lý Giáo phận chủ sự. Từ đây, 110 học viên chính thức trở thành những người Giáo Lý Viên. Với lời tuyên hứa đầy quyết tâm và tinh thần tươi mới nơi mỗi học viên chính là dấu hiệu tốt đẹp cho một mùa gặt mới trên cánh đồng truyền giáo của Giáo hạt Lạc Đạo nói riêng và của Giáo Hội nói chung.

img 3035 copy

Tác giả: Lạc Hồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm209
  • Hôm nay34,128
  • Tháng hiện tại1,196,899
  • Tổng lượt truy cập71,224,656
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây