Họ Kiên Lao khánh thành lễ đài Lòng Thương Xót

Thứ năm - 26/07/2018 21:33  2344
Vào Lúc 09 giờ thứ Ba, ngày 24/07/2018, giáo họ Kiên Lao, giáo xứ Vinh Phú đã tổ chức, cắt băng khánh thành, làm phép lễ đài, và dâng thánh lễ tạ ơn Chúa. Trước thánh lễ, cha chánh xứ Augustinô Trần Văn Đông, cha cựu xứ Giuse Phạm Quang Vinh, cha đặc trách Lòng Thương Xót Chúa giáo phận Đaminh Mai Văn Đảm đã cắt băng và làm phép lễ đài. Cùng về dự có cha Phêrô Đinh Trung Hiếu, chánh xứ Tân Bơn, quý dì, quý chức, quý ân thân nhân và cộng đoàn trong giáo họ.
 
dsc 8547

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng cộng đoàn giáo họ. Cha nói: “Mọi người chúng ta tha thiết xin Lòng Thương Xót Chúa trải dài cũng như bao phủ trên đời sống của mọi người, cách đặc biệt với giáo họ Kiên Lao chúng ta đây. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa, vì những ân huệ Chúa đã ban cho chúng ta. Trong thánh lễ này chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho các ân thân nhân, những người còn sống cũng như đã qua đời”.
 
dsc 8578

Trong bài giảng, cha Đaminh Mai Văn Đảm đã nhấn mạnh Lòng Chúa Thương Xót. Vì chạnh lòng thương nên Chúa Giêsu đã ngồi xuống giảng dạy cho dân chúng nhiều điều; Vì chạnh lòng thương, Ngài đã làm phép lạ hoá bánh ra nhiều để nuôi đám đông dân chúng đã theo Ngài trong suốt mấy ngày trời; Vì lòng thươn xót, Chúa đã cho con trai bà góa thành Naim sống lại; Vì lòng thương xót mà Chúa còn tiếp tục thực hiện bao nhiêu điều kì diệu cho nhân loại. Từ những triển khai ấy, cha mời gọi cộng đoàn chạy đến với lòng thương xót Chúa để cảm nhận yêu thương và diễn tả lòng thương xót với tha nhân.
 
dsc 8602

Cuối lễ, ông trùm chánh Giuse Nguyễn Công Lượng đại diện cộng đoàn cảm ơn quý cha, quý dì, quý chức và cộng đoàn. Một vị đại diện tặng hoa quý cha để bày tỏ lòng biết ơn. Sau thánh lễ, mọi người cùng chung vui với giáo họ trong bữa tiệc mừng thắm đượm tình người và tình Chúa.
 
dsc 8629

Giáo họ Kiên Lao đã thành lập hội Lòng Thương Xót Chúa gần 10 năm. Không những thành viên trong hội mà nhiều người trong giáo họ rất sùng mộ Lòng Thương Xót Chúa. Ngày nào cũng thế, cứ đến 03 giờ chiều là mọi người sắp xếp công việc nhà để đến nhà thờ làm việc kính Lòng Thương Xót Chúa. Để tăng thêm lòng sùng kính, giáo họ đã tổ chức xây lễ đài Lòng Thương Xót Chúa. Nhờ lòng hảo tâm của nhiều ân nhân và sự quảng đại của các tín hữu, trải qua một năm đến nay lễ đài thờ Lòng Thương Xót Chúa đã hoàn thành, rất khang trang đẹp đẽ.
dsc 8564 1

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm197
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,176,215
  • Tổng lượt truy cập71,203,972
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây