Giáo xứ Hưng Nhượng hành hương Năm Thánh

Thứ hai - 23/07/2018 20:14  2228

Vào sáng Chúa Nhật XVI Thưng Niên, ngày 22 tháng 7 năm 2018 cng đoàn dân Chúa giáo x Hưng Nhưng thuc giáo ht Báo Đáp đã thực hiện cuộc hành hương lãnh ơn Toàn xá tại giáo x Tương Nam trong Năm Thánh các Thánh T đo Vit Nam. Càng ý nghĩa hơn khi giáo x thc hin cuc hành hương này ngay trong tháng by là tháng mà Giáo hi Vit Nam dành riêng đ kính chính các Thánh T Đo Vit Nam.

img 1957

Ngay từ sm mc dù tuy thi tiết có mưa nhưng đã có rất đông bà con giáo dân với nhiều phương tin giao thông khác nhau tập trung chuẩn bị di chuyển về điểm hành hương Tương Nam. Đối vi Hưng nhưng cũng là giáo x rt gn gũi và có mi liên h mt thiết vi giáo x Tương Nam. Nhng hi chuông ngân vang hi thúc lòng ngưi tiến vào Nhà Chúa.

img 1958

Đúng 8h30, sau khi đã tề tựu đông đủ, giáo xứ đã nguyện kinh và ngay sau đó là cuộc rưc cung nghinh kiu các Thánh t đo Vit Nam xung quanh khuân viên thánh đưng giáo x Tương Nam. Cuc rưc do giáo x Hưng Nhưng ch trì với đầy đủ các đoàn hội rất nề nếp và chu đáo, tuy không đông như các giáo xứ khác nhưng giáo xứ lại rất quy củ. Điều này thể hiện sự đoàn kết của cha con giáo xứ Hưng Nhưng mà ngang qua đó còn thể hiện tâm tình tri ân và tôn vinh Các Thánh Tử đạo Việt Nam trong Năm Thánh đặc biệt này.

img 1979

Vào lúc 9h00, Thánh lễ trọng th do cha chánh x Hưng Nhưng Augustino Lưu Viết Cn ch tế, cùng đng tế vi Ngài có cha c Phao-lô Vũ Minh Hòa chánh xứ Tương Nam và cha Giuse Đ Văn Đưng. Trưc khi bưc vào thánh l, cha x Hưng Nhưng đã bày tỏ lòng biết ơn ca cha cũng như ca cng đoàn giáo x Hưng Nhưng đi vi giáo x Tương Nam đã tạo điều kiện để giáo xứ được về đây hành hương lãnh ơn toàn xá.

img 1989
img 1975

Cha Giuse Đỗ Văn Đường công b và chia s Li Chúa cho cng đoàn hành hương da trên các bài thánh thư và bn văn Kinh Thánh năm B: Giê-rê-mia, thư Thánh Phao-lô tông đ gi tín hu Ê-phê-sô và đc bit qua bài Tin mng theo thánh Mác-cô chương 6 câu 30-34.

img 1990

Thánh lễ tiếp tc vi phn phng v Thánh th. Hi kèn hip nht ca giáo x Hưng Nhưng đã cử nhạc bài : “Tình Yêu Thiên Chúa” như mun mi gi tt c cng đoàn hip thông nên mt qua khúc ca đ vang li t ơn Thiên Chúa. Sau đó cộng đoàn cùng nhau hiệp nhất đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính cùng hiệp thông với Đức giáo hoàng để có đầy đủ các điều kiện lĩnh ơn toàn xá.

img 1997

Thánh lễ khép li, mi ngưi ra v trong vui v và bình an của Chúa, nhiều ngưi cũng dành thêm thi gian đ viếng Đài Các Đng t đạo xứ Tương Nam phía cui nhà thờ, nơi an ngh ca hơn 100 chng nhân t đo x Tương Nam.

img 1978

 

Tác giả: Giuse Đặng Hải; Ảnh: Giacôbê Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập187
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm134
  • Hôm nay63,725
  • Tháng hiện tại1,226,496
  • Tổng lượt truy cập71,254,253
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây